Arsenal “âm thầm” tìm kiếm người thay thế Arsene Wenger

Thứ Ba, 27/02/2018, 09:30
Thất bại trước ManCity tại trận chung kết Cup Liên Đoàn như một giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Pháo thủ ráo riết tìm người thay thế HLV người Pháp

Theo Daily Mail, các áp lực buộc phải thay thế người ngồi trên ghế nóng chỉ đạo tại Arsenal càng tăng sau thất bại hôm 25-2 và HLV người Pháp có thể phải rời CLB Bắc London vào mùa hè này sau 22 năm gắn bó.

Ông chủ Stan Kroenke từng rất bảo vệ HLV Wenger nhưng sau một mùa giải trắng tay thì Nhà tài phiệt Mỹ chắc chắn đang cân nhắc sự thay đổi. Ảnh: Getty Image.

Nguồn thông tin không chính thức từ Arsenal cho hay, ban lãnh đạo Pháo thủ đã lên sẵn một bản danh sách các ứng viên tiềm năng.

1_HLV đội tuyển quốc gia Đức Joachim Loew

Dù chiến lược gia người Đức hiện vẫn đang làm rất tốt công việc huấn luyện cho “những cỗ xe tăng” và hợp đồng của ông còn kéo dài tới năm 2020. Tuy nhiên một số thông tin than cận với ông này cho biết, ông sẽ quyết định tương lai của mình sau khi VCK World Cup 2018 kết thúc.

HLV trưởng đội tuyển Đức Joachim Loew. Ảnh: Reuters.

Trong trường hợp đội tuyển Đức bảo vệ thành công chức vô địch hoặc chí ít là vào tới trận chung kết thì có thể ông Loew sẽ cân nhắc chuyện ra đi.

2_ HLV Monaco Leonardo Jardim

Vị chiến lược gia người Venezuela đã dẫn dắt đội bóng chủ sân  Louis II đã giành chức vô địch Ligue 1 mùa trước. Tuy nhiên mùa bóng này, Monaco đang dần hụt hơi trước đối thủ truyền kiếp PSG

HLV Monaco Leonardo Jardim. Ảnh: Icon Sport.

Điều đó chắc chắn sẽ khiến ông Jardim phải cân nhắc chuyện đi hay ở đặc biệt là với một CLB như Arsenal sẽ là điểm đến thích hợp cho một HLV có “biệt tài” phát hiện và nâng đỡ các tài năng trẻ.

3_HLV Celtic Brendan Rodgers

Cựu HLV của Liverpool đang rất thành công với CLB Scotland. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia 45 tuổi Celtic đã có cúp đup  Vô địch Scottish League Cup: 2017 và Vô địch Scottish Premiership: 2017.

HLV Celtic Brendan Rodgers. Ảnh: Reuters.

Cùng với Celtic, chiến lược gia người Anh sẽ quay lại giải Ngoại hạng Anh. Điều đó cũng là một động lực để ông “ra đi” bởi nếu nói về tiềm lực tài chính Celtic không thể bằng Arsenal.

Ngoài ra, sau mùa giải này chắc chắn Arsenal sẽ mở hầu bao mua sắm lớn trên thị trường chuyển nhượng và đây là cơ hội cho người ngồi ghế nóng tại sân Emirates thực hiện hoài bão của mình.

4_ Mikel Arteta

Cựu cầu thủ của Arsenal đang đảm nhiệm một vị trí trong ban huấn luyện của ManCity. Thời gian tại ManCity chắc chắn giúp cựu tiền vệ 35 tuổi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ chiến lược gia xuất sắc Pep Guardiola.

Mikek Arteta(trái) cũng là một ứng viên thay thế HLV người Pháp. Ảnh: Getty Image.

So với các ứng viên trên Arteta không có nhiều thành tích trong huấn luyện tuy nhiên, anh lại có lợi thế từng gắn bó với CLB bắc London trong 5 mùa bóng. Sự am tường của Arteta với Arsenal sẽ khiến các lãnh đạo tại sân Emirates cân nhắc kỹ trường hợp chiến lược gia Tây Ban Nha này.

N.B.
.
.
.