Đánh bại Arsenal, Man City giành chức vô địch Cup Liên đoàn Anh

Thứ Hai, 26/02/2018, 07:43
Với chiến thắng 3-0 trước Pháo thủ trên sân Wembley, thày trò Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Chiến thắng này càng ngọt ngào hơn khi Man City đã trả được món nợ thua Arsenal trên chính sân Wembley ở hai trận đấu trước đó (Siêu Cup Anh 2014 và bán kết FA Cup 2017). 

Arseanal dù khao khát có chức vô địch ở Cup Liên đoàn Anh sau khi đã hoàn toàn mất hy vọng ở các chiến trường khác tuy nhiên họ không đủ sức mạnh để khuất phục một Man City đang có phong độ cực cao

HLV Arsene Wenger chọn lối đá đôi công khi đối đầu với đối thủ đang đứng đầu tại giải Ngoại hạng. Chính cách tiếp cận đó giúp những phút đầu trận đấu diễn ra sôi động. Sergio Aguero (Man City) và Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) đều có cơ hội ghi bàn khá rõ nét nhưng đều không tận dụng thành công.

Man City có danh hiệu đầu tiên tại mùa giải này. Ảnh: Daily Mail.

Khoảng thời gian đầu, trận đấu diễn ra cân bằng, đội bóng thành London còn chơi khá hay khi kiểm soát khá tốt ngòi nổ Kevin de Bruyne bên phía đối phương, sự năng nổ của Mesut Oezil và Jack Wilshere cũng giúp Pháo thủ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên chính lúc CĐV Pháo thủ cảm thấy an tâm thì  bất ngờ họ bị Man City dội gáo nước lạnh. Từ một pha phát bóng dài của thủ môn Bravo, Aguero thể hiện sự tinh quái khi lập tức nhận biết cơ hội, tiền đạo Argentina có pha di chuyển thông minh vượt qua trung vệ Shkodran Mustafi rồi bấm bóng qua tầm với của thủ thành David Ospina để mở tỷ số.

Arsenal đối mặt với nguy cơ trắng tay trong mùa bóng này.  Ảnh: Getty Image.

Các cầu thủ Arsenal khiếu nại trọng tài vì cho rằng Aguero đã phạm lỗi với Mustafi nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Bàn thua dường như là một gánh nặng tâm lý khiến lối chơi Pháo thủ trở nên chuệch choạc và không còn tạo được sức ép cần thiết lên phần sân đối phương.

Ngược lại, Man City thi đấu thoải mái và có khá nhiều pha uy hiếp nguy hiểm, tuy nhiên phải chờ tới hiệp 2 đội bóng thành ManChester mới tiếp tục có thêm bàn thắng.  Vincent Kompany ra chân rất nhanh chỉnh hướng đường bóng của Ilkay Gundogan sau pha đá phạt góc sệt của De Bruyne nhân đôi cách biệt.

Aguero tiếp tục là mũi nhọn đáng sợ trên hàng công của Man City. Ảnh: Daily Mail.

Tiếp tục chơi hưng phấn, Man City đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Pháo thủ. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Arsenal, Silva thoát xuống dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 3-0.

Chiến thắng giúp HLV Guardiola có được trên cương vị thuyền trưởng Man City, với việc đội bóng của ông đang chơi tốt ở cả đấu trường giải Ngoại hạng và Champion League số danh hiệu mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sở hữu trong mùa bóng này chắc chắn sẽ không dừng lại tại đây.

 Ghi bàn

Man City: Aguero (18'), Kompany (58'), David Silva (65')

Đội hình ra sân

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Chambers (Welbeck 65'), Monreal (Kolasinac 26'), Xhaka, Wilshere, Ramsey (Iwobi 73'), Oezil, Aubameyang

Man City: Bravo, Walker, Kompany, Otamendi, Danilo, Fernandinho (B.Silva 52'), Silva, Gundogan, De Bruyne, Sane (Jesus 77'), Aguero (Foden 89')

B.N.
.
.
.