Barca thắng vất vả nhờ bàn phản lưới nhà

Thứ Năm, 28/09/2017, 07:59
Bảng D chứng kiến sự vất vả của ông lớn Barcelona trước Sporting Lisbon khi đội bóng Tây Ban Nha cần tới một bàn phản lưới nhà của đối thủ để giành chiến thắng trên sân khách.

Hành quân tới sân của  Sporting Lisbon với khí thế hừng hực sau loạt trận thắng vang dội tại La Liga đội bóng xứ Catalan bất ngờ gặp khó trước thày trò Jorge Jesus. Lối đá tử thủ của chủ nhà khiến những chân sút thượng thặng như Messi không còn đất diễn.

Tiền đạo Argentina tỏ ra kém duyên trong trận đấu này khi cả hai cú dứt điểm của anh đều không thể phá lưới được đội chủ nhà, nếu không bị hậu vệ đối phương cản phá thì anh cũng bó tay trước thủ thành Patricio. Cột dọc cũng cản bước Messi khi anh thực hiện một cú sút phải từ bên cánh.

Chơi phòng ngự nhưng Sporting Lisbon còn suýt chút nữa mở tỷ số nếu Cristiano Piccini  không đưa bóng đi vọt xà trong cú sút cực mạnh ở đầu hiệp 1. Đội chủ nhà cũng bị trọng tài tước một quả phạt đền khi Doumbia ngã trong vòng cấm Barca.

Barca thắng có phần may mắn. Ảnh: Reuters..

Tưởng chừng như Barca có thể phải rời Bồ Đào Nha với 1 điểm thì bất ngờ một pha đá phản lưới nhà bên phía chủ nhà giúp đội bóng xứ Catalan có được chiến thắng tối thiểu. Phút 49, Suarez đánh đầu hụt khiến bóng chạm vào Coates làm bó tay thủ thành  Patricio.

Sau bàn thua có phần "oan uổng " đội chủ nhà đẩy cao đội hình thi đấu, tuy nhiên trong một ngày "thiếu may mắn" tất cả những nỗ lực của Sporting Lisbon chỉ đem về  tình huống nguy hiểm của Bruno Fernandes ở phút 71 buộc thủ thành Ter Stegen phải trổ tài cản phá.

Barca có thêm một cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 86, từ pha mất bóng của đội chủ nhà, Ivan Rakitic mở bóng cực thoáng để Paulinho băng xuống đối mặt với Patricio. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng má ngoài của anh đã không thể thắng được thủ thành người Bồ Đào Nha.

Tình huống phản lưới nhà của Coates. Ảnh: Getty Image.

Đây là trận đấu thứ 2, Barca phải nhờ tới "thần may mắn" để có được 3 điểm. Trong trận đấu cuối tuần qua, đội bóng xứ Catalan cũng cần tới hai phản đồ Aday và Iraizoz để đánh bại Girona với tỷ số 3-0.

Sau trận đấu tiền vệ Sergio Busquets thừa nhận Barca đã may mắn có được chiến thắng và cho rằng đây là một trận đấu rất tốn sức của đội bóng xứ Catalan.Trong khi đó, HLV Valverde thì không cho rằng Barca đã thắng Sporting kém thuyết phục, với vị chiến lược gia này thì việc đối mặt với lịch thi đấu quá dày như hiện nay chiến thắng nào cũng đều "thuyết phục".

Bàn thắng: Coates 49' phản lưới

Đội hình ra sân:

Sporting (4-2-3-1): Patricio; Piccini, Coates, Mathieu, Coentrao; Carvalho, Battaglia; Martins, Fernandes, Acuna; Doumbia

Barcelona (4-3-3): ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, L. Suarez, Roberto

Doàn Dự
.
.
.