Đánh bại Watford, ManCity tiếp tục ngự trị ngôi đầu

Thứ Tư, 03/01/2018, 07:07
Có chiến thắng 3-1 trên sân nhà Etihad, ManCity tiếp tục ngự trị ngôi đầu bảng với khoảng cách 15 điểm so với đội xếp thứ 2.

Trận hòa hú vía trước Crystal Palace không để lại tâm lý quá nặng nề với thày trò Pep Guardiola. Chuỗi trận toàn thắng đã dừng lại ở con số 18 nhưng mạch bất bại của ManCity vẫn tiếp tục. Đội chủ nhà tung ra lực lượng mạnh nhất với khi để David Silva, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và Sergio Aguero ra sân ngay từ đầu.

Raheem Sterling mở tỷ số sớm giúp ManCity thắng dễ. Ảnh: MailSport.

Ưu thế tuyệt đối của đội bóng áo xanh sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở giây thứ 38. Một pha tấn công chớp nhoáng phủ đầu đối thủ đúng chất The Citizens dưới triều đại của Pep Guardiola: Silva có đường chuyền hiểm hóc để  Leroy Sane băng xuống căng ngang thuận lợi cho  Sterling tung cú đệm lòng chuẩn xác mở tỷ số.

Bàn thắng trên giúp cựu cầu thủ của Liverpool lập kỷ lục với bàn thắng sớm nhất giải ngoại hạng mùa bóng 2017-2018, đây cũng là bàn thắng nhanh thứ 3 của The Citizens tại sân chơi cao nhất xứ sương mù.

ManCity đang có một phong độ "chế áp" phần còn lại của giải Ngoại hạng. Ảnh: AP.

Áp lực khủng khiếp tiếp tục dồn lên đội khách bởi các siêu sao bên phía ManCity và bàn nhân đôi tỷ số đã sớm đến với đội chủ nhà nhờ một cầu thủ đội khách. Trong một pha truy cản  hậu vệ Kabase của Watford lóng ngóng đá phản lưới nhà. Trước đó De Bruyne là người có công lớn với đường chuyền vào rất khó chịu

Những phút sau đó, khung thành của Gomes tiếp tục chao đảo bởi những pha hãm thành liên tục tuy nhiên cả Silva và Aguero đều không thể tận dụng được cơ hội, tỷ số 2-0 được giữ đến khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ thế trận trên sân vẫn diễn ra một chiều, ManCity hoàn toàn chiếm ưu thế, đội chủ nhà có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 77%. Bàn thắng của Aguero nâng tỷ số lên 3-0. Tiền đạo người Argentina có cú ra chân rất nhanh ghi bàn sau hàng loạt pha bỏ lỡ trước đó.

Aguero ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Ảnh: Reuters.

Khi chiến thắng được đảm bảo, cỗ xe ManCity giảm tốc độ tạo điều kiện để đội khách có những nỗ lực vùng lên trong thời gian cuối trận tìm về bàn thắng danh dự nhờ công Gray.

Với chiến thắng này The Citizens tiếp tục bỏ xa đội xếp thứ hai Man Utd tới 15 điểm. Với HLV Mourinho bây giờ, có lẽ cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng đã chấm dứt, nhưng cuộc chiến cho ngôi á quân với Chelsea thì đã bắt đầu.

Cũng tại vòng đấu này Tottenham đã có chiến thắng 2-0 trước Swansea với các pha lập công của  Fernando Llorente  và Dele Alli qua đó chiếm vị trí thứ 5 của Arsenal. Đội bóng thành London chỉ còn cách nhóm được dư Champion League 4 điểm.

Ghi bàn

Man City: Sterling 1', Kabasele 13' - phản lưới, Aguero 63'

Watford: Gray 82'

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph, D. Silva, Fernandinho, De Bruyne, Sterling, Aguero, Sane.

Watford: Gomes, Janmaat, Wague, Kabasele, Zeegelaar, Watson, Capoue, Doucoure, Carrillo, Richarlison, Gray.

B.N.
.
.
.