Bị cầm hòa không bàn thắng, ManCity đứt mạch toàn thắng

Chủ Nhật, 31/12/2017, 22:14
Chuỗi trận toàn thắng liên tiếp của thày trò Pep Guardiola đã dừng lại ở con số 18 bởi đội bóng đang chạy đua cho suất trụ hạng như Crystal Palace.

Chuyến làm khách tại sân Selhurst Park của  Crystal Palace không chỉ chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của ManCity mà còn khiến đội bóng đang đứng đầu bảng giải Ngoại hạng chịu tổn thất lớn về lực lượng.  Gabriel Jesus dính chấn thương cơ háng sau một pha va chạm dù cố thi đấu nhưng anh vẫn phải rời sân khi hiệp 1 mới trôi qua một nữa.

HLV Pep Guardiola đã ra sát đường biên an ủi cậu học trò nhưng chắc chắn ông sẽ rất đau đầu về vấn đề lực lượng trong thời gian sắp tới nhất là khi De Bruyne cũng phải rời sân bằng cáng ở cuối trận. Chấn thương của De Bruyne được dự đoán có thể còn nặng hơn Jesus, tổn thất lực lượng này chắc chắn sẽ làm cỗ xe Man City giảm tốc trong thời gian tới.

Tình huống phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền cuối trận. Ảnh: Reuters.

Man City gặp nhiều bất lợi sau trận đấu này nhưng dẫu sao họ vẫn có chút "may mắn" khi không phải tay trắng rời sân Selhurst Park. Quả đá phạt đền ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng thực sự làm thót tim CĐV đội khách. May cho ManCity là Luka Milivojevic dứt điểm quá hiền trong trên chấm penalty.

Trận đấu hôm nay cũng hé lộ những điểm yếu trong cách vận hành lối đá tiqui-taka của ManCity. Đôi khách vẫn tỏ ra lấn lướt hoàn toàn trên sân đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 75% tuy nhiên họ không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm trước khung thành Wayne Hennessey. Lối đá áp sát không ngại va chạm của các học trò Roy Hodgson đã hạn chế rất nhiều khả năng tạo đột biến của những chân sút từ phía đội khách.

Leroy Sane một trong những hạt nhân quan trọng trong lối đá ban chuyền phức tạp mà ManCity đang triển khai hôm nay lại chơi dưới sức. Cầu thủ chạy cánh người Đức tỏ ra thiếu ăn ý với đồng đội  Kevin De Bruyne, cuối hiệp 1 anh còn nhận một thẻ vàng cực "vô duyên" vì tình huống phản ứng trọng tài.

De Bruyne chơi không tốt trong trận này. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ đội khách cũng có vấn đề hôm nay, họ quá chủ quan trước khả năng phản công của Crystal Palace. Trong hiệp 1 suýt chút nữa ManCity đã phải trả giá vì sự lơi lỏng hàng thủ khi Ederson và Eliaquim Mangala không hiểu ý nhau để Benteke chớp thời cơ cướp bóng, may cho đội khách là tiền đạo người Bỉ đã không thể dứt điểm.

Chứng kiến sự bế tắc hoàn toàn của các học trò trong hiệp 1, HLV Guardiola đã quyết đinh khi tung Raheem Sterling và Yaya Toure nhằm đa dạng lối chơi của hàng công tuy nhiên Crystal Palace hôm nay khác hẳn với đội bóng vừa "phơi áo" trước Arsenal hồi giữa tuần. Đội chủ nhà gần như đã dồn toàn bộ đội hình tử thủ trước cầu môn Wayne Hennessey, ở phía trên họ chỉ để lại Wilfried Zaha giành cho những đường phản công nhanh.

Kevin De Bruyne và Jason Puncheon đều phải rời sân bằng cáng. Ảnh: GettyImage.

Và chính đội chủ nhà chứ không phải ManCity mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 khi Zaha có màn bung tốc độ bên cánh rồi tung đường chuyền vào vòng cấm cho Andros Townsend dứt điểm. ManCiy thêm một lần nữa tránh được bàn thua khi tiền vệ người Anh đưa bóng đi chệch cột dọc

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, ManCity đã chấm dứt mạch toàn thắng tuy nhiên vẫn hơn đội xếp sau Chelsea tới 14 điểm trong khi Crystal Palace chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ có vỏn vẹn 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Palace: Hennessey, van Aanholt, Tomkins, Dann (Kelly 20'), Riedewald, Fosu-Mensah, Milivojevic, Cabaye (Puncheon 75' (Lee 90'+5)), Zaha, Townsend, Benteke

Man City: Ederson, Walker, Mangala, Otamendi, Danilo, Fernandinho, De Bruyne, Guendogan (Sterling 57'), B. Silva (Toure 81'), Sane, Jesus (Aguero 23')

B.N.
.
.
.