Indonesia truy lùng kẻ khủng bố, IS nhận trách nhiệm

Thứ Sáu, 15/01/2016, 11:05
Cảnh sát trưởng Jakarta, Tướng Tito Karnavian ngày 15-1 cho biết, lực lượng cảnh sát nước này đang khẩn trương truy tìm những kẻ liên quan đến nhóm tấn công thủ đô Jakarta hôm 14-1. 

Trả lời phỏng vấn hãng BBC, Tướng Tito Karnavian cho biết, nhóm người này chỉ là một nhóm nhỏ nhưng là những kẻ đứng đầu các chi nhánh khủng bố mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang thiết lập ở Sulawesi và Java.

Xe bọc thép của quân đội được triển khai ở thủ đô Jakarta. Ảnh: Reuters
Trong khi đó, 5 nghi phạm khủng bố bị bắt giữ đã khai rằng chúng thực hiện vụ tấn công theo chỉ đạo của một thành viên IS tên là Bahrum Naim. 

Tên này là người Indonesia nhưng đã trốn sang Syria để giả nhập IS và hiện đang ở Raqqa. Bahrum Naim cũng bị nghi có liên quan đến tổ chức thánh chiến Đông Indonesia, một tổ chức đồng minh thân thiết của IS hoạt động mạnh tại Sulawesi.  

Hiện IS đã chính thức tuyên bố nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công khủng bố ở trung tâm thủ đô Jakarta. Trong tuyên bố đăng tải trên Twitter, IS còn gọi những kẻ thực hiện vụ việc là một nhóm chiến binh Caliphate (đế chế Hồi giáo) ở Indonesia.
Sơ đồ các địa điểm tấn công ở thủ đô Jakarta hôm 14-1. Ảnh: BBC
Chu Nguyễn (Theo Reuters, BBC)
.
.
.