Mỹ và các nước khuyến cáo công dân tránh các khu thương mại ở Jakarta

Thứ Năm, 14/01/2016, 13:21
Trong lúc đấu súng dữ dội giữa những tay súng và lực lượng cảnh sát Indonesia vẫn đang diễn ra thì Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới bắt đầu đưa ra khuyến cáo cho công dân nước mình đang sinh sống và làm việc tại quốc gia Đông Nam Á này. 

Văn phòng đại diện của Liên Hợp Quốc tại Jakarta đang được đặt trong tình trạng phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhâp. Các nhân viên an ninh trong khu vực này cũng đã di chuyển nhân viên của Liên Hợp Quốc tới nơi an toàn. 

Trong khi đó, Đại sứ quán một số nước trong đó có Mỹ đã ra thông báo khẩn, khuyến cáo toàn bộ công dân tránh khu vực quanh khách sạn Sari Pan Pacific và Trung tâm thương mại Sarianah ở quận Jalan Sudirman Thamrin, nơi được cho là đang xảy ra vụ đấu súng giữa những kẻ tình nghi và lực lượng cảnh sát.

Ảnh về vụ nổ súng ở Jakarat do một nhân viên Liên Hợp Quốc (LHQ) tên là Jeremy Douglas đăng tải trên Twitter
Tổng thống Indonesia Joko Widodo, người đang có chuyến thăm thị trấn Cirebon ở Tây Java đã ra lệnh cho lực lượng an ninh nhanh chóng truy tìm những kẻ đứng đằng sau các vụ tấn công này. 

Gọi đây là “hành động khủng bố”, ông Widodo cho biết sẽ sớm trở về thủ đô Jakarta để điều hành một cuộc họp khẩn cấp trong nội các chính phủ. Tổng thống Indonesia khẳng định không tha thứ cho những kẻ khủng bố và sẽ bắt chúng phải trả giá.

Anh Tuấn
.
.
.