IS đứng đằng sau loạt vụ nổ và đấu súng ở Indonesia

Thứ Năm, 14/01/2016, 13:32
Một quan chức cảnh sát Indonesia nhận định loạt vụ nổ và đấu súng ở thủ đô Jakarta có thể do những kẻ ủng hộ hoặc là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện.

Đài TVOne ngày 14-1 dẫn một nguồn tin từ lực lượng cảnh sát Indonesia cho biết, đơn vị bắn tỉa và lực lượng chống khủng bố đã được điều tới khu vực quận Jalan Sudirman Thamrin. 

Giới chức cảnh sát Indonesia không loại trừ khả năng đây là hành động tấn công khủng bố do IS thực hiện bởi lẽ trong vài tuần gần đây, IS thường xuyên đăng tải những lời đe dọa tấn công Indonesia.

Indonesia đã triển khai cả lực lượng bắn tỉa và lực lượng chống khủng bố để đối phó với các tay súng. Ảnh: Reuters
Thêm vào đó, hồi cuối tháng 12 vừa qua, lực lượng chống khủng bố của Indonesia đã mở chiến dịch truy quét lớn và triệt phá được một đường dây liên quan đến IS. Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia, Tướng Badrodin Haiti còn cho biết thêm rằng, các tin tức tình báo cho thấy, IS đang có một kế hoạch thực hiện loạt vụ tấn công khủng bố ở Đông Nam Á, đặc biệt là ở Indonesia và thiết lập chi nhánh mạng lưới tổ chức này tại đây. 

Chỉ trong tháng 12 năm 2015, đã có ít nhất 13 khu vực trên cả nước Indonesia phải hứng chịu các vụ tấn công nhỏ. Được biết, Indonesia có 250 triệu dân nhưng phần đông trong đó là người Hồi giáo. Nước này cũng có một số tổ chức Hồi giáo vũ trang từng tuyên bố đi theo IS.

Anh Tuấn
.
.
.