Bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ khủng bố ở Jakarta

Thứ Sáu, 15/01/2016, 14:04
3 nghi phạm đã bị bắt giữ vì liên quan đến nhóm khủng bố thực hiện loạt vụ tấn công ngay giữa trung tâm thủ đô Jakarta hôm 14-1. 

Đài CBS cho biết, vụ bắt giữ 3 nghi phạm này được thực hiện vào rạng sáng 15-1 tại nhà riêng của những tên này ở khu vực Depok, ngoại ô thủ đô Jakarta. Hiện các đối tượng đang bị thẩm vấn để xác minh xem có dính líu đến vụ tấn công khủng bố hôm 14-1 hay không. 

Cảnh sát trưởng khu vực Depok, Đại tá Dwiyono cho biết, cảnh sát các địa phương đang phối hợp với lực lượng chống khủng bố Indonesia xác minh những kẻ có quan điểm Hồi giáo cực đoan hoặc từng có mối liên hệ với những kẻ Hồi giáo cực đoan đề rà soát các đối tượng tình nghi.

An ninh được tăng cường khắp thủ đô Jakarta. Ảnh: Getty
Một số nhân vật từng liên hệ với Bahrun Naim cũng đang bị truy lùng. Trong khi một nguồn tin khác từ văn phòng Tổng thống Indonesia khẳng định, cảnh sát đang điều tra một mạng lưới tình nghi là các chiến binh IS do Bahrun Naim thiết lập hồi cuối năm 2014 thông qua cách tuyên truyền và tuyển mộ trên mạng Internet. An ninh hiện cũng vẫn được tăng cường ở khắp thủ đô Jakarta và một số tỉnh thành lớn khác.
Anh Tuấn
.
.
.