IS chế tạo vũ khí công nghệ cao?

Thứ Tư, 06/01/2016, 16:18
Một đoạn video được Skynews công bố cho thấy, lực lượng Nhà nước Hồi giáo- IS đã tìm cách chế tạo được pin nhiệt, một bộ phận quan trọng của các loại tên lửa đất đối không.

Theo thông tin từ video thì các "nhà khoa học" và "chuyên gia quân sự" của IS đang làm việc trong một nhà xưởng tại Rapqa (Syria), thủ phủ của IS đã tìm cách chế tạo được tấm pin nhiệt cho tên lửa đất đối không (SAM).
Bên trong "phòng thí nghiệm' của IS.

Đoạn video đó thực sự đã khiến nhiều người cảm thấy hoảng sợ bởi năng lực của tổ chức khủng bố này. Loại pin nhiệt được IS "chế tạo" là một bộ phận quan trọng trong đầu các tên lửa đất đối không giúp chúng bám và bắn trúng các động cơ của máy bay.

Hình ảnh lực lượng IS chế tạo và thử nghiệm pin nhiệt.

Nếu IS sở hữu công nghệ này, chúng có thể làm sống lại hàng nghìn quả tên lửa phòng không vác vai mà chúng đang sở hữu, đồng nghĩa với việc hàng loạt máy bay cả dân sự và quân sự hoạt động ở tầm thấp sẽ gặp nguy hiểm rất lớn từ tổ chức này. Sinh mạng của hàng nghìn (có thể nhiều hơn...)  các hàng khách đi máy bay tại nhiều khu vực trên thế giới đang bị đe dọa.

Xe bom không người lái của IS

Ngoài ra, hình ảnh từ video còn cho thấy, IS đang phát triển những chiếc xe bom có thể điều khiển từ xa. Chiến thuật đánh bom xe cảm tử là một trong những “bài tủ” của IS. Tuy vậy, với nhân sự bị thiệt hại trong mấy tháng gần đây thì việc sở hữu công nghệ xe điều khiến từ xa sẽ giúp IS có thêm rất nhiều quả bom xe trên chiến trường. Đây sẽ là cơn ác mộng cho các lực lượng chống IS trên bộ.

Sau khi bị đẩy lùi tại cả Iraq và Syria, IS vẫn chiếm cứ một lãnh thổ khổng lồ có diện tích lên tới 90.000 km2

Bình Nguyễn (theo Sky)
.
.
.