“Đối tác” của trùm khủng bố Bin Laden bị tiêu diệt

Thứ Hai, 04/04/2016, 13:35
“Người phát ngôn” kiêm “thành viên cấp cao Hội đồng hoạch định tài chính” của cái gọi là Mặt trận al Nursra, một nhánh thuộc tổ chức khủng bố Al Qaeda đã bị tiêu diệt trong một trận không kích có thể do không quân Syria hoặc Nga thực hiện.

Sáng 4-4, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin trên trang thông tin điện tử của tổ chức: “Abu Firas al Souri, người phát ngôn chính thức của Mặt trận Al Nusra cùng với con trai và ít nhất 20 thành viên tổ chức Jund al-Aqsa đã bị tiêu diệt. Chưa rõ máy chiến đấu Syria hay Nga thực hiện không kích, và số thương vong sẽ tiếp tục tăng lên, bởi một số đối tượng đang trong tình trạng nguy kịch”.

Abu Firas.

Abu Firas từng hợp tác chặt chẽ với trùm khổng bố đã bị tiêu diệt Osama Bin Laden, theo xác nhận từ SOHR. Tổ chức nhân quyền biết thông tin về cái chết của Abu Firas thông qua một số trang thông tin có quan hệ với tổ chức cực đoan.

Firas có biệt danh là “người Syria” là một phần tử khủng bố khét tiếng có nhiều đối tượng cực đoan tin theo.

Tổ chức Al Nusra.

Firas là một trong những thành viên sáng lập nhóm phiến quân tham gia chiến tranh Afghanistan trong những năm 1980. Ngoài ra, tên khủng bố còn là một thành viên cấp cao Hội đồng Shura hoạch định tài chính của al Nusra.

CAND đã đưa tin, một hiệp định đình chiến đã được tổ chức ở Syria trong một tháng qua khi các bên cùng nhau cố gắng chấm dứt cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông.

Nhóm khủng  bố Jund al-Aqsa.

Tuy nhiên, thỏa thuận cấm IS và Al Nusra tham gia-nên các lực lượng liên quân quốc tế tiếp tục tiến hành không kích và tấn công trên mặt đất để nhổ tận gốc khủng bố.

Ngọc Bích
.
.
.