Đánh bom tại Cộng hòa Chad, gần 100 người thương vong

Chủ Nhật, 11/10/2015, 15:31
Ít nhất 37 người đã thiệt mạng và khoảng 52 người khác bị thương trong các vụ nổ hôm 10/10 (giờ địa phương) ở Baga Sola, một thành phố của Cộng hòa Chad nằm bên bờ Hồ Chad.

Các vụ tấn công xảy ra vào khoảng 16h (15h GMT). Theo lời các nhân chứng, họ nghe thấy ba vụ nổ, trong đó một vụ nhằm vào chợ cá tại Baga Sola và 2 vụ khác xảy ra tại một trại tị nạn ở ngoại ô thành phố trên. Khu trại tị nạn này là nơi trú ngụ của hàng chục nghìn người dân Chad chạy trốn khỏi các cuộc tấn công của nhóm khủng bố Boko Haram. Do đó, giới chức Chad nghi ngờ Boko Haram đứng đằng sau các cuộc tấn công này.

Hồi đầu năm nay, Chad cùng với Benin, Cameroon, Niger và Nigeria đồng ý thành lập một lực lượng khu vực với quân số 8.700 người nhằm ứng phó với những nhóm Hồi giáo cực đoạn có vũ trang. Tuy nhiên lực lượng này hiện vẫn chưa đi vào hoạt động.

Các tay súng Boko Haram.

Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, ít nhất 17.000 người đã thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, và hơn 2,5 triệu người khác bị mất nhà cửa khi Boko Haram phát động phong trào nổi dậy bạo lực năm 2009 để cố gắng áp đặt quy tắc Hồi giáo.

Khổng Hà (theo BBC)
.
.
.