Cộng đồng quốc tế lên án vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ Nhật, 11/10/2015, 15:08
Cộng đồng quốc tế đã kịch liệt lên án các vụ đánh bom đẫm máu xảy ra hôm 10/10 tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, đã làm 95 người thiệt mạng và 246 người bị thương.

Trong một phát biểu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong các vụ đánh bom trên, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc hợp nhất các nỗ lực chống khủng bố. Tổng thống Putin nêu rõ: “Cần phải hợp nhất các nỗ lực trong cuộc chiến chống lại hiểm họa này”. Khẳng định hành động bạo lực này là một âm mưu nhằm gây bất ổn cho Thổ Nhĩ Kỳ, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh Moscow sẵn sàng hợp tác với Ankara để chống lại các mối đe dọa khủng bố.

Khoảng 10.000 người đã xuống đường tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để lên án vụ tấn công đẫm máu ở Ankara.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng gửi lời chia buồn đến người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc tấn công trên, nhấn mạnh người Mỹ luôn đoàn kết với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố và đối phó với những thách thức an ninh chung trong khu vực. Thủ tướng Đức Angela Merkel thì bày tỏ sự thất vọng trước các vụ tấn công.


Các lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Trong khi đó, hàng nghìn người đã xuống đường tại một số nước châu Âu để lên án vụ tấn công đẫm máu ở Ankara. Riêng tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, con số này lên đến 10.000 người.

Hiện trường đau thương sau các vụ đánh bom đẫm máu.
Kim Linh (tổng hợp)
.
.
.