Đánh bom liều chết tại một đền thờ Hồi Giáo ở Baghdad

Thứ Bảy, 23/04/2016, 11:02
Theo nguồn tin từ cảnh sát và bệnh viện tại Baghdad thì hôm qua (22-4), một kẻ mang theo bom trong người đã cho nổ tại một đền thờ Hồi Giáo dòng Shia nằm phía Tây Nam Baghdad khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này. Vụ nổ diễn ra sau giờ cầu nguyện ngày thứ Sáu (22-4), kẻ đánh bom đã cho nổ tung mình.

Nguồn tin cảnh sát cho hay một kẻ đánh bom liều chết khác đã bị hạ gục trước khi y định cho bom nổ. Cũng trong ngày thứ Sáu (22-4), một vụ đánh bom nữa cũng đã xảy ra ở quận Abu Ghraib, phía Tây Baghdad. Vụ nổ đã giết chết 2 người và làm bị thương 9 người khác. Vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công tại Abu Ghraib.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra cách vụ đánh bom với thủ đoạn tương tự tại một sân vận động bóng đá ở Baghdad khiến 29 người thiệt mạng và làm bị thương 60 người chưa đầy một tháng.

Hiện trường vụ nổ tại Baghdad.

Hồi đầu tháng Ba, một chiếc xe tải mang theo bom đã phát nổ tại một chốt an ninh tại tỉnh Hilla, nằm phía Nam Baghdad khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.

Sự gia tăng về nhân lực cũng như hoạt động của IS đã làm trầm trọng thêm xung đột kéo dài giữa 2 dòng Hồi giáo, Shia và Sunni. Nó càng trở nên sâu sắc sau cuộc chinh phạt do Mỹ cầm đầu tại Iraq hồi năm 2003.

Minh Long (theo RT)
.
.
.