Xuất hiện tin đáng lo ngại về sức khoẻ Tổng thống Trump

Chủ Nhật, 04/10/2020, 07:53
Tổng thống Trump nói mình thấy ổn khi nhập viện vì nhiễm COVID-19, song các nhân vật thân cận ở Nhà Trắng nói rằng ông phải sử dụng biện pháp thở oxy bổ sung.

Tổng thống Trump trong đoạn video vừa được công bố. Ảnh chụp màn hình

Reuters ngày 3/10 (giờ Mỹ) dẫn thông báo từ đội ngũ y tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sức khoẻ của nhà lãnh đạo Mỹ đang ổn. Ông đã hết sốt và được điều trị ở bệnh viện quân đội Walter Reed, một ngày sau khi xác nhận nhiễm COVID-19.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cùng ngày cho biết ông rất vui mừng khi Tổng thống đã đỡ các triệu chứng như ho, nghẹt mũi và mệt mỏi, không sốt.

Tuy nhiên, trái ngược với đánh giá tích cực này, Reuters dẫn một nguồn tin riêng cho biết một số dấu hiệu sức khoẻ của ông Trump trong 24 giờ qua là đáng lo ngại và 48 giờ điều trị tới sẽ rất quan trọng, bởi ông Trump chưa bước vào giai đoạn hồi phục.

Cùng ngày, tờ New York Times cùng ngày đăng tải bài phỏng vấn hai nhân vật thân cận tại Nhà Trắng tiết lộ ông trump hôm 2/10 bị khó thở và mức oxy giảm xuống, khiến các bác sĩ phải cung cấp oxy bổ sung cho ông.

Mark Meadows, Chánh văn phòng Nhà Trắng cũng cho biết các triệu chứng của ông là "rất đáng lo ngại". Ông này xác nhận chưa có điều gì chắc chắn về khả năng sớm hồi phục của nhà lãnh đạo Mỹ.

Xuất hiện trên video đăng tải vào tối 3/10 trên trang cá nhân, ông Trump khẳng định ông sẽ "sớm quay lại". "Tôi tới đây vì thấy không ổn. Tôi thấy tốt hơn rất nhiều lúc này. Tôi trông chờ có thể hoàn thành chiến dịch tranh cử theo cách nó được bắt đầu", ông Trump nói.

Trong video trên, Tổng thống Mỹ thừa nhận những ngày sắp tới sẽ rất quan trọng đối với sức khoẻ của mình. Ông Trump cũng nói rằng ông được lựa chọn cách ly tại Nhà Trắng và có thể chữa trị tại chỗ, nhưng đã không chọn cách này.

"Trong thời gian vài ngày tới, tôi cho đó là bài kiểm tra thực sự. Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra", ông nói, đồng thời gửi lời cám ơn tới các bác sĩ ở Walter Reed, người dân Mỹ và các nhà lãnh đạo thế giới vì liên tiếp chúc ông bình phục.

Về bà Melania, người cũng dương tính với COVID-19, ông Trump khẳng định Đệ nhất phu nhân nước Mỹ đang hồi phục tốt. 

"Melania thực sự xử lý nó rất tốt. Cô ấy trẻ hơn tôi một chút, chỉ một chút xíu thôi. Chúng ta đều biết bệnh này ảnh hưởng khác nhau ở mỗi độ tuổi. Melania đang xử lý nó theo đúng cách mà nó cần được xử lý. Tôi rất hạnh phúc vì điều đó", ông Trump nói.

Thiện Minh
.
.
.