Giám đốc viện Gamaleya nói ông Trump nên tiêm vaccine Sputnik V

Thứ Bảy, 03/10/2020, 08:31
TASS hôm 2/10 đưa tin, sau thông báo về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với COVID-19, viện Nghiên cứu Gamaleya của Nga cho biết sẵn sàng tiêm vaccine Sputnik V cho người đứng đầu Nhà Trắng.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Gamaleya nói sẽ rất tốt nếu ông Trump tiêm vaccine Sputnik V của Nga. Ảnh: Foxnews.

Theo đó, Giám đốc Viện Nghiên cứu Gamaleya, ông Alexander Gintsburg cho biết, nếu Mỹ chính thức chuyển lời tới chính phủ Nga, Gamaleya sẵn sàng hỗ trợ và sẽ rất tốt nếu Tổng thống Mỹ được tiêm vaccine Sputnik V. 

Ngoài ra, ông Alexander Gintsburg cũng khuyến cáo rằng, các quan chức chính quyền Mỹ cũng nên tiêm ngay loại vaccine này để phòng tránh rủi ro. 

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc sức khoẻ tới người đồng cấp Mỹ và phu nhân. Ông Putin tin tưởng rằng, với sức khỏe vốn có và tinh thần lạc quan, Tổng thống Mỹ sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trong một diễn biến khác, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trên twitter , ông Biden đã cảm ơn người ủng hộ và không quên nhắc mọi người đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và rửa tay thường xuyên. 

Ứng cử viên đảng Dân chủ cũng nói rằng sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe cùng an toàn cho Tổng thống và gia đình.

Được biết, trong khi Tổng thống Trump phải huỷ lịch vận động tranh cử tại Florida vì COVID-10 thì ông Joe Biden đã rời bang quê nhà Delaware để đến “bang chiến địa” Michigan, tiếp tục nối lại chiến dịch vận động tranh cử.


Linh Đan
.
.
.