Xe ôtô đâm vào quán càphê ở Berlin gây nhiều thương vong

Thứ Sáu, 05/10/2018, 19:21

5 người đã bị thương sau khi một xe ôtô đâm vào quán cà phê ở quận Charlottenburg ở phía Tây Berlin, truyền thông Đức đưa tin.

Cảnh sát cho biết, tài xế dường như mất kiểm soát chiếc xe vì vấn đề sức khỏe.

Vụ tai nạn xảy ra vào giữa trưa ngày 5-10 theo giờ địa phương. Các cán bộ y tế tham gia hoạt động cứu nạn cho biết lực đâm của chiếc xe đã gây thiệt hại lớn cho cấu trúc tòa nhà, sẽ phải được kiểm tra về tính an toàn.

Xe ô tô, là một chiếc Audi đã trượt khỏi đường và đâm vào tường phía trong quán càphê với tốc độ cao, theo các nhân chứng. Có 4 người đi bộ và tài xế bị thương trong vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào trưa ngày 5-10 (giờ địa phương) ở phía Tây Berlin. Ảnh: Reuters

“Một tài xế đã đâm xe ôtô vào một quán càphê ở quận Charlottenburg, Berlin, gây thương tích cho một số người, nhưng không có dấu hiệu vụ tai nạn liên quan đến khủng bố,” Cảnh sát Đức cho biết trên Twitter.

“Theo điều tra ban đầu của các đồng nghiệp chúng tôi tại hiện trường, tài xế có vấn đề về sức khỏe,” Cảnh sát chỉ cho biết thêm như vậy, và không nêu thông tin chi tiết.

Một cán bộ phát ngôn Sở Cảnh sát Berlin cho biết vụ tai nạn có thể do tài xế mất kiểm soát phương tiện, bởi vì sức khỏe của anh ta đang có vấn đề về sức khỏe.

Cảnh sát Berlin khám nghiệm hiện trường điều tra vụ tai nạn. Ảnh: AP

Đức đang được đặt trong tình trạng báo động cao vì nguy cơ bị khủng bố tấn công, gần 2 năm sau khi một phần tử Hồi giáo cực đoan Tunisia cướp một xe tải đâm vào chợ Giáng sinh, giết chết 11 người và tên sát thủ cũng mạng vong.

Toại Khanh
.
.
.