Xe chứa bom lao vào quân đội Iran, khiến 27 binh sĩ thiệt mạng

Thứ Năm, 14/02/2019, 08:08
Ít nhất 27 binh sĩ thiệt mạng, 13 người khác bị thương sau khi một xe tải chứa thuốc nổ lao thẳng vào xe bus chở lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Reuters cho biết vụ việc xảy ra hôm 13-2, khi một kẻ đánh bom liều chết đã lái xe chứa đầy thuốc nổ tấn công xe bus đang vận chuyển các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng, trên con đường từ Khash đến Zehedan tại tỉnh Sistan-Baluchistan.

Chiếc xe bus bị biến dạng sau vụ tấn công. Ảnh: ITN

Một đoạn video do hãng tin Fars công bố cho thấy máu và mảnh vỡ la liệt ở hiện trường vụ tấn công. Chiếc xe bus bị biến dạng hoàn toàn vì sức công phá của thuốc nổ. "Trong cuộc tấn công khủng bố này, 27 chiến binh dũng cảm đã bị sát hại, 13 người khác bị thương", Iran cho hay trong một thông báo chính thức.

Cùng ngày, nhóm phiến quân Jaish al-Adl, vốn bị chính quyền Iran liệt vào danh sách các nhóm khủng bố, đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Tuy nhiên, Iran cho rằng cuộc tấn công này có sự dính líu của các cơ quan tình báo nước ngoài, được thực hiện để  chống lại "chiến thắng kỷ niệm 40 năm của cuộc cách mạng Hồi giáo”.

Iran hôm 13-2 kỷ niệm 40 năm ngày lãnh tụ Ayatollah Ruhollah Khomeini trở lại Tehran vào năm 1979 sau 14 năm lưu vong, mở ra cuộc Cách mạng Hồi giáo lật đổ chế độ quân chủ thân phương Tây và thành lập Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Cuộc tấn công diễn ra cùng ngày Mỹ tập hợp khoảng 60 quốc gia ở Ba Lan để họp về Trung Đông, trong đó chủ yếu bàn về phương pháp tăng sức ép chống lại Iran, sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử kí năm 2015.

T. Nhân
.
.
.