19 người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng

Thứ Bảy, 10/02/2018, 20:14

Có ít nhất 19 người chết và hơn 50 người khác bị thương sau khi một xe buýt 2 tầng bị lật ở khu vực Tân Lục Địa của Hong Kong vào tối 10-2. 

Những người chết bao gồm ít nhất 17 người đàn ông và 2 phụ nữ. Họ được xác nhận tử vong ngay tại hiện trường, Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin. Có ít nhất 37 người được đưa đến 12 bệnh viện trên khắp thành phố của Trung Quốc, có 19 người bị thương nặng.

Vào lúc 7 giờ 45’ (giờ Hong Kong) tối 10-2, cảnh sát địa phương cho biết có 2 nạn nhân vẫn nằm dưới chiếc xe buýt bị nạn. Vụ tai nạn vào lúc khoảng 6 giờ tối sau khi xe buýt KMB chạy tuyến số 872, đang đi từ Sha Tin đến trung tâm Tai Po, mất lái và lật sang đường Tai Po Kau.

Lực lượng cứu nạn đang cố gắng đưa những người gặp nạn ra khỏi chiếc buýt. Ảnh: Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng

Nguyên nhân vụ tại nạn hiện chưa rõ và đang được điều tra. Một hành khách bị gãy chân phải, bàng hoàng kể lại khi chiếc xe buýt đang cố phóng nhanh, vượt qua xe khác thì tai nạn thảm khốc xảy ra.

Hàng chục hành khách bị thương ngồi bên đường chờ cấp cứu. Hàng chục nhân viên y tế đã nhanh chóng đến hiện trường. Nhiều bức ảnh và video từ hiện trường cho thấy mái của chiếc xe buýt bị vỡ nát.

Các nhân viên cứu nạn đang cấp cứu cho một nạn nhân. Ảnh: Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng

Đây là vụ tai nạn giao thông bi thảm nhất từ năm 2003, khi 21 người thiệt mạng vì một xe buýt 2 tầng rơi xuống một cầu đi bộ ở Tuen Mun sau khi va chạm với một xe container.

Năm 2008, một xe buýt phóng nhanh mất kiểm soát bị lệnh ở vòng xoay Sai Kung, làm chết 18 người và 44 người khác bị thương.

Tháng 9 năm ngoái, 3 người chết và 29 người khác bị thương khi một xe buýt 2 tầng leo lên vỉa hè và đâm vào người đi bộ ở ngã tư đường Yen Chow và Cheung Sha Wan ở quận Sham Shui Po trong giờ cao điểm.

Toại Khanh
.
.
.