Lãnh đạo Triều Tiên mời Tổng thống Hàn Quốc sang thăm Bình Nhưỡng

Thứ Bảy, 10/02/2018, 16:51
Ngày 10-2, các quan chức Hàn Quốc cho biết, Lãnh đạo Triều Tiên đã ngỏ lời mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến thăm Bình Nhưỡng và tham dự các cuộc đàm phán, tạo nền tảng cho cuộc gặp giữa lãnh đạo tối cao hai nước sau 10 năm.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và em gái Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cô Kim Yo-jong. Ảnh Yonhap

Theo Yonhap, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cô Kim Yo-jong đã chuyển lời của anh trai mình mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sang thăm Triều Tiên vào "thời điểm sớm nhất có thể".

Lời mời này được gửi đến ông Moon Jae-in trong cuộc gặp với cô Kim diễn ra vào trưa 10-2 tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Yonhap dẫn lời quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết: "Trao bức thư của lãnh đạo Triều Tiên cho Tổng thống Moon, cô Kim Yo-jong đã gửi lời mời Tổng thống Hàn Quốc đến thăm Triều Tiên vào một thời điểm thuận lợi và cho biết ông Kim sẵn sàng gặp ông Moon vào một ngày sớm nhất có thể".

Đại diện phía Nhà Xanh cho biết, ông Moon có vẻ như đã chấp nhận lời mời và cho rằng hai bên nên tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhằm chuẩn bị các điều kiện để cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều có thể diễn ra.

Em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cô Kim Yo-jong, đang trong chuyến thăm đến Hàn Quốc kéo dài 3 ngày nhân dịp Thế vận hội mùa đông 2018. 

Nếu Tổng thống Hàn Quốc đến Triều Tiên, chuyến năm này sẽ đánh dấu một bước mới trong quan hệ liên Triều, là cuộc họp lần thứ ba từng được tổ chức, sau những cuộc vào năm 2000 và 2007 ở Bình Nhưỡng. 

Duy Tiến
.
.
.