Xe buýt mất lái lao xuống vực, 43 người thiệt mạng

Thứ Ba, 11/09/2018, 18:00
Môt vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng xảy ra ngày 11-9 tại bang Telangana, Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 43 hành khách và khiến nhiều người khác bị thương.

Indian Express đưa tin, vụ tai nạn xảy ra gần ngôi làng Jagtiyal, bang Telangana. Theo đó, một chiếc xe buýt thuộc Tổng công ty vận tải bang Telangana đã bất ngờ trượt khỏi lòng đường và rơi xuống vách núi sau khi tài xế bị mất lái.

Còn theo Times of India, vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trên xe đang chở 62 hành khách, di chuyển trên quãng đường từ Jagtiyal đến ngôi đền Kodagattu nổi tiếng, nơi nhiều hành khách trên xe dự kiến sẽ đến để làm lễ.

Lực lượng cứu hộ di chuyển đến khu vực tai nạn để đưa các nạn nhân ra bên ngoài. Ảnh: AP

Quan chức địa phương cho biết, dường như tài xế đã mất lái khi tìm cách tránh một chiếc xe buýt khác cũng đang di chuyển trên con đường đông đúc, hoặc rất có thể bộ phận phanh của xe có vấn đề.

Tại hiện trường vụ tai nạn, ít nhất 23 người đã tử vong tại chỗ, khoảng 25 người khác đã được lực lượng cứu hộ đưa đến bệnh viện địa phương, song hầu hết trong số đó không qua khỏi do chấn thương ở đầu quá nặng.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 43 hành khách thiệt mạng. Ảnh: Youtube

Một nhân chứng kể lại, tài xế đã không thể kiểm soát tốc độ và khiến chiếc xe buýt đâm vào một xe kéo, trước khi va thẳng vào khúc cua và lộn nhiều vòng trên không trung rồi lao thẳng xuống vực. 

Đoạn đường vụ tai nạn xảy ra đã được yêu cầu dừng hoạt động từ một năm trước do quá nguy hiểm, sau khi một chiếc xe vận tải chở hành khách mất lái và lao xuống mương khiến 20 người thiệt mạng. 

Một con đường khác nối liền cao tốc Rajiv Rahadhari với đền Kondagattu đã được mở để thay thế. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn lựa chọn "đi chui" qua con đường cũ này nhằm rút ngắn thời gian di chuyển. 

Lam Ninh
.
.
.