Sập nhà chung cư kinh hoàng ở Ấn Độ

Thứ Năm, 31/08/2017, 16:04
Lực lượng cứu hộ đang dồn mọi nỗ lực tìm kiếm những người còn sống đang bị kẹt trong một ngôi nhà bất ngờ đổ sập hôm 31-8 vừa qua tại Mumbai, Ấn Độ.

Reuters dẫn nguồn tin địa phương cho biết, 9 người được xác nhận là đã tử vong sau khi một khu chung cư 6 tầng đổ sập. 

20 người khác được cho là vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát, khoảng 16 nạn nhân đã được cứu ra khỏi tòa nhà và đang điều trị tại bệnh viện.

Thi thể các nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters

"Các lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức được triển khai. Chúng tôi đã điều 12 đội cứu hỏa đến cùng phương tiện, các xe cứu thương cũng luôn sẵn sàng để đưa nạn nhân đến bệnh viện", một quan chức thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy cho biết.

Lực lượng và phương tiện cứu hộ được điều động đến hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Reuters

Phía cảnh sát vẫn chưa đưa ra thông báo về nguyên nhân vụ sập nhà. Tuy nhiên, theo nhiều người phán đoán, mưa lớn kéo dài tại Ấn Độ suốt một tuần qua có thể đã gián tiếp gây sạt lở phần móng ngôi nhà.

Tòa nhà gồm một kho chứa bánh kẹo tại tầng 1, 5 tầng còn lại là nơi sinh sống của các hộ gia đình.

Người dân địa phương tường thuận lại, đây là một ngôi nhà được xây từ khá cũ kỹ với tuổi đời gần một thế kỷ. Có 9 gia đình sinh sống trong tòa nhà 6 tầng này. 

Việc điều xe cứu hộ đến khá khó khăn do không gian chật hẹp. Ảnh: Reuters

Xung quanh tòa nhà là các khu vực đường phố tương đối chật hẹp cùng hệ thống nhà cửa khép kín. Điều này gây cản trở khá nhiều cho công tác cứu hộ của cảnh sát.

Đây là vụ sập nhà thứ 2 liên tiếp xảy ra chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua tại Mumbai. Trước đó hôm 25-7, một tòa nhà cao 5 tầng đã đổ sập khiến hàng chục người thường vong. Nguyên nhân là do chủ đầu tư cố ý thay đổi cấu trúc nhà vốn đã cũ nát mà chưa được sự cho phép của chính quyền.

Lam Ninh (Theo RT)
.
.
.