Xe buýt đột ngột bốc cháy ở Kazakhstan, hơn 50 người chết

Thứ Năm, 18/01/2018, 17:02

52 người đã bị thiêu chết khi một xe buýt bốc cháy ở phía Tây khu vực Aktobe, Cộng hòa Kazakhstan, người phát ngôn Ủy ban Tình trạng Khẩn cấp Bộ Nội vụ Kazakhstan xác nhận thông tin vụ tai nạn hôm 18-1.

Vụ tai nạn gây ra hậu quả vô cùng bi thảm xảy ra vào lúc 11 giờ 30’ (giờ Hà Nội) trưa 18-1 trên tuyến cao tốc Samara-Shymkent thuộc huyện Irguzsky, tỉnh Aktobe. Hiện trường vụ tai nạn nằm cách làng Kalybai khoảng 10 km, Thông tấn quốc gia Intefax Kazakhstan đưa tin.

Chiếc xe buýt hiệu Ikarus chở 55 hành khách và 2 tài xế, người phát ngôn Ủy ban Tình trạng Khẩn cấp Bộ Nội vụ Kazakhstan cho biết, nhưng cán bộ này không cho biết thông tin chi tiết về danh tính của các nạn nhân.

“Chỉ có 5 hành khách thoát khỏi chiếc xe biệt, họ đang được chăm sóc y tế. Còn 52 người khác chết ngay tại hiện trường”, ông cho biết thêm.

Lực lượng cảnh sát, cứu nạn và y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thực hiện hoạt động khắc phục vụ hậu quả.

“Một lỗi trong hệ thống điện của xe buýt có thể gây ra chập điện dẫn đến cháy xe buýt làm chết 52 người”, Văn phòng Tình trạng Khẩn cấp tỉnh Aktobe cho biết trong một tuyên bố điều tra sơ bộ.

Hiện các nhà chức trách đang phong tỏa hiện trường và bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngọc Bích
.
.
.