Xe bus lật nhào sau cú cua gấp, 18 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 11/06/2021, 15:45
Ít nhất 18 người thiệt mạng và 6 người khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi chiếc xe bus chở họ lật nhào nhiều vòng khi cua gấp ở tốc độ cao tại tỉnh Balochistan của Pakistan.

Chiếc xe bus biến dạng tại hiện trường. Ảnh: Twitter

AlArabiya dẫn thông báo của giới chức Pakistan cho hay, một chiếc xe bus chở theo hàng chục người hành hương gặp tai nạn nghiêm trọng sáng nay (11/6, giờ địa phương) khi đang trên đường từ tỉnh Balochistan trở về tỉnh Sindh lân cận sau chuyến viếng thăm tới một ngôi đền.

Tại hiện trường, chiếc xe bus bị biến dạng sau khi lật nhào nhiều vòng từ trên đường xuống gần suối nước, xung quanh là đồ đạc của các hành khách vương vãi.

Lực lượng cứu hộ ghi nhận 15 người thiệt mạng tại hiện trường, 3 người khác qua đời trên đường đến bệnh viện, hàng chục người khác bị thương, trong đó 6 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.

Các nhân chứng và một số nguồn tin địa phương nói rằng, chiếc xe đã mất lái và gặp nạn khi vào cua ở tốc độ cao quá quy định. Giới chức Pakistan hiện vẫn đang nỗ lực đưa chiếc xe bus khỏi hiện trường và khẩn trương điều tra vụ việc.

Các vụ tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra tại Pakistan do hạ tầng giao thông xuống cấp và lái xe ẩu. Giới chức quốc gia Nam Á từng thừa nhận đến 90% số vụ tai nạn giao thông xảy ra là do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Thiện Nhân
.
.
.