Tàu hoả va chạm với xe bus, ít nhất 20 người chết

Chủ Nhật, 11/10/2020, 12:29
Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi một đoàn tàu chở hàng va chạm với một xe bus du lịch gần Bangkok vào sáng hôm nay (11/10), các quan chức địa phương cho biết.

Chính quyền địa phương cho biết, vụ va chạm xảy ra vào khoảng 8h sáng nay tại nhà ga Khlong Khwaeng Klan thuộc tỉnh Chachoengsao, cách thủ đô Bangkok khoảng 50km về phía đông.

Hiện trường vụ tai nạn hôm 11/10 khiến hơn 50 người thương vong. (Ảnh: Twitter)

Lúc tai nạn xảy ra, khoảng 60 hành khách trên xe bus đang trên đường di chuyển đến một ngôi chùa ở tỉnh Chachoengsao. Cơ quan quản lý thiên tai của tỉnh cho biết chiếc xe bus đã nằm trên đường ray khi tàu hoả tông phải.

Theo Thống đốc tỉnh Maitree Tritilanond, ngoài ít nhất 20 người thiệt mạng, vụ tai nạn còn khiến khoảng 29 người khác bị thương. Con số thương vong dự kiến ​​sẽ tăng lên, theo CNA.

Hình ảnh ban đầu của các nhân viên cứu hộ cho thấy chiếc xe bus bị lật nghiêng, phần đầu bị xé toạc và phải điều động một chiếc cần cẩu để nâng xe lên. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được cảnh sát điều tra, Văn phòng Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai tỉnh Chachoengsao cho biết.

Những vụ tai nạn giao thông chết người rất phổ biến ở Thái Lan. Quốc gia này thường xuyên đứng đầu danh sách các nước có tỷ lệ tai nạn giao thông lớn nhất trên thế giới, với các hành vi như lái xe quá tốc độ, say rượu và thực thi pháp luật kém.

Theo một báo cáo năm 2018 của Tổ chức Y tế Thế giới, Thái Lan có tỷ lệ tử vong do giao thông cao thứ hai trên thế giới. Mặc dù phần lớn nạn nhân là người đi xe máy, nhưng các vụ tai nạn xe bus liên quan đến các nhóm du khách và lao động nhập cư thường gây xôn xao dư luận. 

Cao Trung (Theo CNA)
.
.
.