Xe bus lao xuống kênh nước, 37 người thiệt mạng

Thứ Ba, 16/02/2021, 18:07
Ít nhất 37 hành khách trên một chiếc xe bus đã thiệt mạng khi chiếc xe chở họ lao xuống một kênh nước ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Lực lượng cứu hộ dùng xuống tiếp cận chiếc xe bus bị chìm nghỉm dưới kênh nước. Ảnh: ITN

AlJazeera cho biết, chiếc xe bus trên chở theo hơn 50 người đã bất ngờ mất lái rồi lao xuống kênh Sharda lúc 7h30 sáng 16/2 (giờ địa phương) trên một tuyến cao tốc gần quận Sidhi, cách thủ phủ Bhopal của bang Madhya Pradesh khoảng 560km về phía Đông.

"Chúng tôi đã tìm thấy 37 thi thể và họ đã được gửi đi khám nghiệm tử thi", người đứng đầu cơ quan cảnh sát quận tên Dharamveer Singh nói. Trong số các nạn nhân có 16 phụ nữ và một em nhỏ. 7 người trên chiếc xe được cứu sống.

Giới chức địa phương tiết lộ chiếc xe đã chìm nghỉm ngay sau khi lao xuống kênh. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người còn lại quanh chiếc xe, song song với nỗ lực trục vớt nó lên khỏi mặt nước.

Thống đốc bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan mô tả tai nạn này là một thảm kịch kinh hoàng. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu phân bố một khoản tiền từ ngân sách để trợ giúp các gia đình.

Ấn Độ chứng kiến tỷ lệ tai nạn giao thông chết người cao vào hàng đầu thế giới, trong đó, chỉ tính riêng năm 2019, 151.113 người đã thiệt mạng vì các vụ tai nạn giao thông. AlJazeera ước tính 414 người Ấn Độ thiệt mạng mỗi ngày vì tai nạn.

Thiện Nhân
.
.
.