Xe Đại sứ Ukraine ở Anh bị đâm liên tiếp, cảnh sát buộc phải nổ súng

Chủ Nhật, 14/04/2019, 09:12
Cảnh sát Anh ngày 13-4 (giờ địa phương) đã bắt giữ một đối tượng nghi dùng phương tiện cá nhân để đâm liên tiếp vào xe riêng của Đại sứ Ukraine tại Anh, Euro News đưa tin.

Clip ghi lại hiện trường vụ tấn công. Nguồn: Euro News

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 13-4 (giờ địa phương) tại khu vực Holland Park, một khu vực của giới thượng lưu nằm tại phía tây thủ đô London của nước Anh.

"Phương tiện di chuyển chính thức của Đại sứ Ukraine tại Vương quốc Anh đã cố tình bị đâm khi đang đỗ phía trước tòa nhà của Đại sứ quán Ukraine", Đại sứ quán Ukraine thông báo.

Cũng theo thông báo của phía đại sứ quán Ukraine, ngay khi vụ tấn công xảy ra, cảnh sát đã có mặt ngay lập tức và chặn chiếc xe của nghi phạm lại. Tuy nhiên bất chấp hành động của cảnh sát, kẻ này vẫn tiếp tục đâm vào xe của Đại sứ.

Hành động này đã buộc cảnh sát phải nổ súng nhằm vào chiếc xe của kẻ gây án. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ kẻ tấn công, được mô tả là một người đàn ông ngoài 40 tuổi. 

Không có nhà ngoại giao Ukraine nào bị thương. Hiện động cơ gây án vẫn chưa được làm rõ. Cảnh sát trưởng London Andy Walker cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành. Cảnh sát cũng xác nhận vụ việc không được coi là một vụ khủng bố.

L.Ninh
.
.
.