Tàu hỏa đâm xe buýt ở Ấn Độ, 13 học sinh thiệt mạng

Thứ Năm, 26/04/2018, 15:28

Có ít nhất 13 trẻ em đã chết và 8 người khác bị thương sau khi một tàu cao tốc đâm vào một xe buýt chở học sinh vào sáng nay (26-4) tại một đường ngang không có biển báo ở huyện Kushingagar, tỉnh Uttar Pradesh, cách thành phố Gorakhpur khoảng 50 km.


Vào lúc khoảng 7h (giờ địa phương), xe buýt của Trường Tiểu học Công lập Thiên thần, chở gần 25 học sinh băng qua đường ngang và bị mắc kẹt trên đường ray thì bị tàu đâm. Một quan chức cho biết, 13 học sinh chết ngay tại hiện trường và 7 em bị thương rất nặng. Các học sinh và giáo viên bị thương được đưa đến một bệnh viện cách hiện trường khoảng 30 km.

Đoàn tàu đang đi đến Gorakhpur từ Siwan. Một người dân tự nguyện làm công việc cảnh báo mọi người về việc tiếp cận tàu hỏa tại đường ngang dân sinh không có biển báo, đã cố gắng ngăn chặn chiếc xe ô tô, nhưng quá trễ.

Chiếc xe buýt cỡ nhỏ hỏng hoàn toàn sau vụ tai nạn. Ảnh: Hãng tin ANI

“Tôi được thông báo rằng tài xế đeo tai nghe trong khi đang lái xe. Đây là một trường hợp sơ xuất thuần túy”, Bộ trưởng Yoga Adiyanath, người nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn để đánh giá tình hình cho biết.

“Một cuộc điều tra đã được tiến hành và căn cứ vào kết quả, đối tượng phạm tội sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nhất”, Bộ trưởng này cho biết.

Chiếc xe chở phần lớn trẻ em chưa đến 10 tuổi, theo quan chức này.

Nhiều người dân đã tập trung xung quanh chiếc xe buýt sơn vàng, bị bẹp rúm vì tác động lực rất mạnh.

Ông Adiyanath ra lệnh cho các quan chức cấp cao ở Gorakhpur điều tra vụ tai nạn. Bộ trưởng cũng thông báo hỗ trợ 2 triệu rupe cho các gia đình nạn nhân.

Tổng thống Ram Nath Kovind và Thủ tướng Narenda Modi bày tỏ sự đau buồn và thương xót các nạn trong vụ tai nạn thông qua mạng xã hội.

Ấn Độ có hàng ngàn đường ngang băng qua đường tàu hỏa không có biển báo và tai nạn thường xảy ra, các tài xế thường bất chấp cảnh báo có tàu đang đến. Có gần 15.000 người chết trên các tuyến đường sắt mỗi năm ở quốc gia Nam Á, theo một báo cáo của chính phủ vào năm 2012.

Chính phủ Ấn Độ cam kết nâng cấp các tuyến đường ngang bắt đầu vào năm tới để giảm thiểu tai nạn chết người.

Ngọc Bích
.
.
.