Mỹ - 4 học sinh bị thương trong vụ xả súng tại Ohio

Thứ Ba, 01/03/2016, 10:38
Hôm qua (29-2), tại trường trung học (cấp 2 lẫn cấp 3) Madison, Middletown, Ohio, Mỹ đã xảy ra một vụ xả súng khiến 4 học sinh bị thương. Được biết vụ việc xảy ra ngay trong căng-tin của trường.

Theo cảnh sát trưởng hạt Butler, Richard Jones cho biết thì 2 trong số 4 nạn nhân đã bị bắn, còn 2 học sinh còn lại bị thương trong lúc trốn chạy khỏi kẻ nổ súng và cũng có thể là do những mảnh đạn từ khẩu súng lục. Cả 4 học sinh đều có hi vọng sống sót.

Cảnh sát đã xác định danh tính của kẻ gây ra vụ nổ súng trên là James Austin Hancock, 14 tuổi. Cảnh sát trưởng cho biết cậu này đã bị bắt bên ngoài trường học và sẽ phải đối diện với hình phạt dành cho trẻ vị thành niên với những tội danh cố ý giết người, gây hoảng loạn và đe dọa khủng bố.

Cảnh sát và phụ huynh học sinh đứng bên ngoài hiện trường vụ nổ súng

Trước đó trên trang mạng xã hội Facebook, trường Madison đã cho biết có 3 học sinh bị thương, số còn lại đều đã an toàn. Một học sinh chia sẻ với phóng viên địa phương rằng cậu đã nghe thấy 4 tiếng súng nổ khi đang học tại thư viện trường. Zayd Ahmed (tên cậu học sinh) đã nói: “Tôi rất sợ hãi. Chân tay run lẩy bẩy. Tôi tự hỏi không hiểu chuyện gì đang xảy ra vậy và khi nào thì mọi người mới cho chúng tôi biết cụ thể chuyện gì.”

Ahmed hiện đang là học sinh lớp 11 tại trường cho biết cậu vô cùng sửng sốt khi biết kẻ gây án là một cậu bé 14 tuổi: “Tôi chỉ nghĩ là một cậu bé ở độ tuổi học lớp 8 thì làm gì với khẩu súng vậy?”

Cảnh sát trưởng cho biết chính quyền đang làm việc để xác minh động cơ gây án. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết là liệu các nạn nhân là được lựa chọn ngẫu nhiên hay xác định từ trước. Jones chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm đau buồn. Hãy tưởng tượng khi đang ở trường và đang ăn trưa trong căng-tin thì bỗng nhiên có một tay súng nhả đạn vào người. Ngày nay, càng lúc càng có nhiều vụ nổ súng trong trường học, càng thêm nhiều cảnh sát bị bắn. Giờ là lúc chúng ta sống và chuẩn bị đối phó với những tình huống như vậy”.

Minh Long (Nguồn CNN)
.
.
.