Xả súng tại quán bar ở Đức khiến 8 người thiệt mạng

Thứ Năm, 20/02/2020, 10:43
Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong hai vụ xả súng liên tiếp xảy ra tại thị trấn Hanau, Đức vào đêm 19/2. Nhóm đối tượng xả súng cho đến nay vẫn đang chạy trốn, theo The Guardian. 

Phía trước một trong 2 quán bar nơi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: The Guardian

Theo The Guardian, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 10h tối ngày 19/2 (giờ địa phương) tại hai quán bar thuộc thị trấn Hanau nằm ở Tây Nam nước Đức, cách thành phố Frankfurt 25km.

Một nhóm các tay súng đã tiến vào một quán bar có tên "Midnight" trong thị trấn và nổ súng nhằm vào những người đang có mặt tại đây. Một chiếc ô tô tối màu đã được phát hiện bên ngoài quán.

Sau đó, những kẻ tấn công đã di chuyển sang một quán bar khác có tên Arena Bar & Cafe và tiếp tục nổ súng, trước khi dùng ô tô bỏ trốn.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và truy tìm nhóm nghi phạm. Ảnh: The Guardian

Vụ xả súng khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Nhân chứng vụ việc kể lại, họ nghe thấy 8 đến 9 tiếng súng trong quán bar đầu tiên và khoảng 5 tiếng súng nổ tại quán bar thứ hai.

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, phong tỏa toàn bộ khu vực và tiến hành điều động lực lượng cùng trực thăng truy bắt nhóm những kẻ tấn công này. Được biết, một tay súng đã bị bắt giữ trong đêm. 

Hiện động cơ gây án của nhóm hung thủ vẫn chưa được làm rõ. Giới chức địa phương đã thiết lập được dây nóng để tìm kiếm nghi phạm.

A.Nhien
.
.
.