Cảnh sát Thái Lan bắn chết binh sĩ xả súng sát hại 25 người

Chủ Nhật, 09/02/2020, 10:25
Jakrapanth Thomma, kẻ nổ súng điên cuồng làm 25 người chết ở Thái Lan, đã bị cảnh sát bắn hạ sau khi từ chối đầu hàng.


Reuters dẫn lời ông Jirabhob Bhuridej, người đứng đầu Đơn vị Chống Tội phạm Thái Lan cho biết lực lượng an ninh đã tiêu diệt Jakrapanth vào khoảng 9h sáng nay (9/2, giờ Hà Nội), vài giờ sau khi y nổ súng làm hơn 20 người chết ở thành phố Nakhon Ratchasima của Thái Lan.

Giới chức Thái Lan đưa người bị thương ra khỏi hiện trường. Ảnh:  Reuters

Giới chức Thái Lan xác nhận, tay súng này bị bắn hạ khi đang cố thủ trong tầng hầm của khu trung tâm thương mại Terminal 21.

 Lực lượng an ninh đã ập vào khu nhà vào rạng sáng 9/2 để sơ tán dân thường mắc kẹt và thuyết phục nghi phạm đầu hàng.

Các nhân chứng cho biết, một loạt tiếng súng đã vang lên trước khi trời sáng. Bất chấp lời kêu gọi của giới chức, Jakrapanth đã la hét và nã đạn về phía lực lượng an ninh.

Một thành viên lực lượng an ninh Thái Lan đã thiệt mạng và hai người bị thương khi nỗ lực khống chế Jakrapanth, nâng tổng số người thiệt mạng lên 25 người, theo Bangkok Post. Trong khi đó, con số mà cảnh sát thông báo là "hơn 20 người" thiệt mạng vì vụ việc.

Tay súng Kakrapanth. Ảnh: ITN

Bangkok Post cũng dẫn nguồn tin riêng nói rằng, Jakrapanth bị tiêu diệt khi đang chạy trốn gần một tiệm bán rau quả trong khu trung tâm thương mại.

Jakrapanth bắt đầu cuộc thảm sát sau khi đến nhà đại tá Anantharot Krasnae, chỉ huy của y ngày 8/2. Independent dẫn lời một quan chức cảnh sát Thái Lan nói Jakrapanth đã có tranh cãi liên quan đến đất đai với đại tá Anantharot và mẹ vợ của ông này.

Sau cuộc cãi vã, Jakrapanth lập tức nổ súng khiến đại tá Anantharot và một binh sĩ khác thiệt mạng tại chỗ, còn người phụ nữ kia bị thương.

Jakrapanth sau đó trở về căn cứ để đánh cắp thêm súng rồi lấy xe Humvee, lái vào trung tâm thành phố, nổ súng vào người đi đường và xe cảnh sát trước khi tới trung tâm thương mại Terminal 21, bắn nhiều người bên trong và cố thủ ở đó cùng con tin.

Cảnh sát Thái Lan đang nỗ lực kiểm tra toàn bộ khu vực để tìm kiếm những người bị mắc kẹt hoặc các nạn nhân. Nhiều dân thường được cho là đã ẩn náu trong các tủ đồ hoặc nhà vệ sinh để trốn Jakrapanth khi nghe thấy tiếng súng.

Thiện Nhân
.
.
.