Xả súng tại Mỹ, ít nhất 7 người thiệt mạng

Thứ Năm, 27/02/2020, 07:57
Một vụ xả súng đẫm máu tại công ty nước giải khát Molson Coors ở Wilwaukee thuộc bang Wisconsin, Mỹ hôm 26/2 đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

"Nhiều người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng hàng loạt tại một cơ sở của công ty nước gỉải khát Molson Coors ở Milwaukee hôm 26/2, nghi phạm cũng đã tử vong", Thị trưởng thành phố Milwaukee Tom Barrett thông báo.

Theo nhiều nguồn tin, tay súng được cho là một nhân viên của công ty nhưng đã bị sa thải. Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục tiến hành.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát Milwaukee cũng đã lên tiếng xác nhận vụ xả súng trên Twitter, nhưng không tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào về vụ việc hay số người thiệt mạng. "Chúng tôi đề nghị người dân hạn chế tới khu vực hiện trường trong thời gian này", thông báo có đoạn viết.

Có nhiều nguồn trích dẫn số lượng thương vong khác nhau. Tại thời điểm hiện tại thông tin này chưa được xác nhận. Tạp chí Milwaukee Journal Sentinel, trích dẫn các nguồn tin giấu tên, cho biết 7 người đã thiệt mạng, bao gồm cả tay súng. Trong khi đó tờ ABC News báo cáo 8 trường hợp tử vong.

Vụ việc cũng đã được chính Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận trước khi tiến hành cuộc họp báo tại Nhà Trắng về dịch Covid-19. "Một tên sát nhân độc ác đã nổ súng tại một nhà máy của công ty Molson Coors, đây thực sự là một điều khủng khiếp", ông Trump nói, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Theo Tạp chí Sentinel, công ty Molson Coors đã tiến hành đóng cửa một văn phòng và chuyển hàng trăm công việc hỗ trợ doanh nghiệp đến văn phòng ở Milwaukee. Việc tái cấu trúc được thực hiện nhằm giảm tải chi phí, nhưng cũng khiến từ 400 đến 500 người mất việc làm. 

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.