Xả súng sát hại cả nhà thẩm phán để trả thù

Thứ Ba, 21/07/2020, 08:45
Văn phòng luật sư tại New Jersey, Mỹ, cho biết rằng nghi phạm chính trong vụ xả súng tại nhà riêng của thẩm phán quận, Esther Salas, lại chính là một luật sư được phát hiện là đã chết hôm 20/7 (giờ địa phương).
Từ trái qua: Mark Anderl, Esther Salas và Daniel Anderl.

Con trai của thẩm phán Salas (Daniel Anderl, 20 tuổi) bị bắn chết trong khi chồng bà này (Mark Anderl) cũng bị thương nặng trong vụ xả súng xảy ra hôm 19/7 tại nhà riêng của gia đình ở Bắc Brunswick, New Jersey. Salas không bị thương. Ông Mark Anderl đã trải qua hai cuộc phẫu thuật và đang dần bình phục. 

Nghi phạm chính của vụ việc được FBI xác định là Roy Den Hollander, và người này đã chết, Văn phòng luật sư cho biết trong một tuyên bố. Den Hollander là một luật sư, từng tham gia tranh tụng trong một vụ trước thẩm phán Salas, theo hồ sơ của tòa. Một nguồn tin của CNN còn cho biết, nghi phạm đã chết do những vết thương do súng tự gây ra.

Trong một vụ kiện, Den Hollander đã đại diện cho một người phụ nữ và con gái bà này, người đang muốn đăng ký nghĩa vụ quân sự. Thân chủ của Den Hollander cho rằng quy định tuyển không tuân thủ theo hiến pháp vì không cho phụ nữ được đăng ký.

Thẩm phán Salas không đồng tình với một phần trong các lập luận của Den Hollander, tuy nhiên, lại đồng ý với một số yêu cầu của luật sư này để vụ kiện được tiếp tục.

Hollander đã dừng tham gia vụ kiện vào tháng 6/2019, chuyển giao cho một nhóm luật sư tại công ty luật Boies Schuller Flexner có trụ sở tại New York.

Trên trang web của mình, Den Hollander tự mô tả mình là một luật sư “chống nữ quyền”, người bảo vệ “quyền của đàn ông”.

Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra về vụ việc. Báo cáo sơ bộ cho thấy Daniel Anderl và cha mình vừa mới mở cửa vào nhà thì bị bắn. Tay súng sau đó đã bỏ chạy.

Các điều tra viên đang điều tra về một phương tiện có liên quan đến nghi phạm và tìm thấy một gói bưu phẩm chuyển bởi FedEx đến bà Salas. Thi thể của nghi phạm được tìm thấy tại thị trấn Rockland, Quận Sullivan, New York. Tay súng được cho là đã mặc đồng phục của FedEx. Động cơ của vụ nổ súng vẫn chưa được xác định.

Duy Tiến
.
.
.