Xả súng tại trường học ở California, 3 người chết

Thứ Ba, 11/04/2017, 08:15
Ngày 10-4, bang California của Mỹ đã chấn động khi ít nhất một giáo viên và một học sinh tại một trường Tiểu học ở Bernardino bị một người đàn ông bắn chết. Thủ phạm ngay sau đó đã tự sát.
Một học sinh được sơ tán khỏi hiện trường và may mắn không bị thương. Ảnh Reuters.

Một học sinh khác cũng bị bắn trọng thương trong vụ xả súng trên. Theo nhà chức trách địa phương, đối tượng xả súng này đã có tiền án bao gồm các cáo buộc về vũ khí và bạo lực gia đình. Đồng thời, tên này cũng là chồng của cô giáo xấu số trên.

Vụ xả súng xảy ra cách địa điểm một cặp đôi Hồi giáo cực đoan điên cuồng bắn chết 14 người vào tháng 1-2015 khoảng 13 km. 

Chân dung thủ phạm. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát trưởng Jarrod Burguan cho biết, vụ xả súng tại Trường Tiểu Học North Park ở San Bernardino, khoảng 65 dặm về phía đông Los Angeles, rõ ràng là một vụ giết người tự sát. Đây là sự vụ gần đây nhất trong hàng chục trường hợp bạo lực liên quan đến súng tại các trường học ở Mỹ.

Tay súng đã được xác định là Cedric Anderson, và vợ của hắn, cô giáo bị bắn chết có tên là Karen Elaine Smith, 53 tuổi. Cảnh sát trưởng Burguan cho hay, đôi vợ chồng này đã kết hôn một thời gian ngắn và đã ly thân trong khoảng hơn một tháng nay.

Hai học sinh bị trúng đạn đã đứng sau cô giáo Smith. Nạn nhân bị thiệt mạng là một cậu bé 8 tuổi có tên Jonathan Martinez. Cậu bé bị thương, 9 tuổi, chưa được xác định danh tính, đã được đưa vào bệnh viện và đang trong tình trạng ổn định.

Sự việc một lần nữa lại làm nổi lên lo ngại về vấn đề sở hữu súng và bạo lực liên quan đến súng tại các trường học của Mỹ.
Các học sinh khác may mắn được sơ tán. Ảnh Reuters
Duy Tiến
.
.
.