Mỹ bó tay trong việc tìm nghi can vụ xả súng làm 17 người thương vong

Thứ Ba, 28/03/2017, 16:14

Vụ xả súng tại hộp đêm ở Cincinnati, Ohiho, Mỹ khiến 1 người chết và 16 người bị thương có nguy cơ đi vào ngõ cụt khi cảnh sát chưa thể bắt được nghi can nào, một phần là do không có video an ninh nào được ghi lại.

Bên ngoài hộp đêm xảy ra vụ xả súng. Ảnh Reuters

Vụ việc tại hộp đêm Cameo hôm 26-3 vừa qua đã khiến một người đàn ông 27 tuổi thiệt mạng và 16 người khác bị thương. Con số thương vong ban đầu được thông báo là 15 người. Điều đáng lo ngại là hộp đêm này không cung cấp được video an ninh nào về vụ xả súng dù trước đây từng có sự việc tương tự xảy ra ở địa điểm này vào năm 2015. 

Thậm chí, trong sự việc mới xảy ra, một số khách hàng còn cố gắng qua mặt bốn nhân viên cảnh sát đang đảm bảo an ninh ở bãi đậu xe và cả máy quét kim loại để mang súng vào hộp đêm Cameo. Chủ hộp đêm này, Julian Rodgers đã bày tỏ chia buồn với các nạn nhân và mong muốn hợp tác với phía cảnh sát để sớm tìm ra hung thủ.

Không giống như vụ thảm sát xảy ra vào năm ngoái tại hộp đêm ở Florida, phía cảnh sát địa phương cho rằng vụ tấn công bằng súng ở Cincinnati không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố. Vụ xả súng xảy ra tại Orlando tháng 6 năm 2015 được cho là vụ tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ, khiến 49 người thiệt mạng.

Mặc dù thiếu video an ninh nhưng cảnh sát trưởng của Cincinnati, Eliot Isaac vẫn lạc quan rằng lực lượng cảnh sát thành phố vẫn có thể tìm ra thủ phạm của vụ xả súng. Những nhân chứng tốt nhất trong vụ việc này chính là những người bị bắn và bị thương, đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Đại học Cincinnati và đang dần hồi phục. Trong số những người bị thương, hiện vẫn còn 2 nạn nhân ở trong tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, một vài nhân chứng đã rất miễn cưỡng trong hợp tác với phía cảnh sát.

Duy Tiến
.
.
.