Xả súng liên tiếp trong đêm tại Chicago gây nhiều thương vong

Chủ Nhật, 21/07/2019, 11:24
Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong loạt vụ xả súng xảy ra liên tiếp trong đêm 20-7 (giờ địa phương) dọc thành phố Chicago, Mỹ.

NBC đưa tin, thành phố Chicago đã trải qua một cuối tuần đẫm máu, sau khi một loạt vụ xả súng đã nổ ra liên tiếp chỉ trong vài tiếng đồng hồ tại trung tâm thành phố này.

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào khoảng 7h20 phút tối 20-7 (giờ địa phương). Nạn nhân là một nam thanh niên 21 tuổi, bị một kẻ lạ mặt nã đạn liên tiếp khi đang ngồi trong ô tô riêng.

Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện Roseland gần đó, xong đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Nghi phạm tấn công được cho là đã nổ súng khi đang đi trên một chiếc xe ô tô màu bạc. Hiện kẻ này vẫn chưa bị bắt giữ.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: NBC Chicago

Chỉ khoảng 4 tiếng sau đó, vụ nổ súng thứ 2 tiếp tục xảy ra khi một nam thanh niên 23 tuổi đang ngồi trong ô tô riêng và xảy ra tranh cãi với một nhóm người đứng bên kia đường South Lafflin. 

Một người đàn ông trong nhóm đã bất ngờ nổ súng và nhằm thẳng vào ngực của nạn nhân. Nạn nhân bỏ chạy đến góc đường Lafflin trước khi ngã gục, sau đó thiệt mạng trên đường được đưa đi cấp cứu.

Tối cùng ngày, một vụ nổ súng khác cũng xảy ra nhằm vào một nữ sinh 14 tuổi. Theo đó, nữ sinh này bị một người xuất hiện trong chiếc xe tối màu dùng súng bắn thẳng vào chân và cánh tay khi cô bé đang đứng trên vỉa hè. Hiện tình trạng của cô bé đã ổn định.

Vào đêm 20-7, một vụ xả súng khác được cho là thanh trừng băng đảng đã xảy ra gần công viên Lincoln, Chicago. Các vụ xả súng xảy ra liên tiếp tại thành phố Chicago đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 19 người bị thương, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch, NBC cho biết.

Kiểm soát súng đạn luôn là một vấn đề nóng ở Mỹ, trong bối cảnh các vụ tấn công bằng súng thường xuyên xảy ra ở quốc gia này. Dự luật tăng cường kiểm soát súng đạn nhiều lần được đặt ra, nhưng không đạt được nhiều tiến triển. 

Lam Ninh
.
.
.