Xả súng kinh hoàng tại Mali, ít nhất 41 người thiệt mạng

Thứ Tư, 19/06/2019, 11:03
Aljazeera ngày 19-6 đưa tin, một vụ thảm sát đã xảy ra tại hai ngôi làng ở miền Trung Mali hôm 17-6, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Hầu hết các nạn nhân được xác định là người dân tộc Dogons.
Hình ảnh một ngôi làng của cộng đồng Dogons tại miền Trung Mali bị xóa sổ do thảm sát hồi đầu tháng 6. Ảnh: Reuters. 

Giới chức Mali cho biết, vụ thảm sát nêu trên xảy ra hôm 17-6 tại hai ngôi làng Yoro và Gangafani 2, miền Trung Mali. Khoảng 100 tay súng không rõ danh tính đã phi xe máy vào làng Yoro xả súng vào người dân, sau đó hướng tới làng Gangafani 2, cách đó 15km tiếp tục thảm sát. 

Vụ việc đã khiến ít nhất 41 người thiệt mạng (24 người tại Yoro, 17 người tại Gangafani 2) và hàng chục người khác bị thương. Hầu hết các nạn nhân được xác định là người dân tộc Dogons. 

Được biết, kể từ tháng 1, cộng đồng người dân tộc Dogons và cộng đồng người du mục Fulani tại Mali thường xuyên xảy ra đụng độ, tấn công công lẫn nhau, khiến hàng trăm người thiệt mạng. Hồi đầu tháng 6, một vụ thảm sát khác nhằm vào cộng đồng người Dogons đã xảy ra, khiến ngôi làng gần như bị xóa sổ hoàn toàn. 

Tổng thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres sau đó đã kêu gọi nhà chức trách Mali điều tra thảm kịch và đưa thủ phạm ra trước công lý. Ông cũng kêu gọi các bên liên quan ở Mali kiềm chế, tránh các hành động trả thù lẫn nhau cũng như hối thúc chính phủ Mali tiến hành đối thoại giữa các sắc tộc nhằm giảm căng thẳng, thu hẹp bất đồng.

Linh Đan
.
.
.