Xả súng kinh hoàng tại Nigeria, hàng chục người thiệt mạng

Thứ Tư, 10/04/2019, 10:31
Tân Hoa Xã ngày 10-4 đưa tin, cảnh sát Nigeria xác nhận rằng hàng chục người dân thường nước này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công, do một nhóm vũ trang không xác định ở bang Kaduna tiến hành. 
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters. 

Phát ngôn viên cảnh sát bang Yakubu Sabo cho biết, nhóm vũ trang nêu trên đã đột kích và tấn công hai cộng đồng người Ungwan Aku và Banono ở khu vực Kajuru, bang Kaduna, miền Bắc Nigeria.

"21 thi thể đã được tìm thấy, ba người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, những kẻ tấn công đã san phẳng 10 ngôi nhà và cướp đi 50 con bò", Phát ngôn viên nêu rõ. 

Lãnh đạo địa phương hiện đang kêu gọi người dân kiềm chế mọi hoạt động trả đũa, đồng thời cam kết lực lượng chức năng sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để xác định và bắt giữ thủ phạm.

Được biết, Kaduna là một trong những bang thuộc miền Bắc Nigeria được Chính phủ nước này liệt vào danh sách những khu vực bất ổn nhất đất nước. Bạo lực đã gia tăng tại đây kể từ năm ngoái.

Hồi tháng Hai vừa qua, khoảng 130 người thuộc tám khu định cư ở Kajuru đã thiệt mạng sau các vụ tấn công của các tay súng.

Linh Đan
.
.
.