WikiLeaks công bố 47 trang tài liệu mật trong email của Giám đốc CIA

Thứ Năm, 22/10/2015, 15:40
WikiLeaks, tổ chức quốc tế từng nhiều lần công bố những tài liệu mật của chính phủ Mỹ và cơ quan tình báo nước này, hôm 21/10 lại tiếp tục gây “sốc” dư luận bằng một loạt email cá nhân của Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan.

Toàn bộ thư điện tử, những trao đổi được ông John Brennan thực hiện qua tài khoản ở AOL đã bị công bố, trong đó có cả những bức thư quan trọng với những nhân vật nổi tiếng trong thế giới tình báo của Mỹ.

Theo tin từ hãng The Hill, trong số các tài liệu công bố hôm 21/

10, có 6 tài liệu liên quan đến cộng đồng tình báo Mỹ ở nước ngoài, 1 tài liệu nói về mối quan hệ làm ăn giữa CIA với các nhà thầu bên ngoài, một tài liệu về việc Tổng thống Mỹ nên có phương cách đối phó thế nào với chính phủ Iran (tài liệu này được viết từ năm 2007) và 2 tài liệu khác liên quan đến bê bối tra tấn tù nhân. Tổng cộng có 47 trang tài liệu mật bị công bố.
Giám đốc CIA John Brennan đau đầu trước việc các tài liệu mật trong email của ông bị công bố. Ảnh: AP.

Hãng tin Verge cho hay, những tài liệu này được lấy từ một hacker là học sinh trung học ở Mỹ.

Cách đây vài ngày, tờ New York Post đã đăng tải thông tin về việc email của ông John Brennan bị tấn công. Hiện FBI và CIA đang phối hợp điều tra vụ việc.

Một diễn biến đáng lưu ý nữa là trước khi công bố các tài liệu này, WikiLeaks đã đưa ra tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội với nội dung như sau: “Chúng tôi đã có được nội dung trong tài khoản thư điện tử của Giám đốc CIA Brennan và sẽ sớm công bố những nội dung này”.

Anh Tuấn (theo The Hill)
.
.
.