WHO thông báo thế giới vừa phá kỷ lục mới về COVID-19

Thứ Tư, 23/09/2020, 18:43
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số ca nhiễm mới COVID-19 được ghi nhận tuần trước suýt chạm mốc 2 triệu, cao nhất từ khi dịch bệnh bùng phát.

Người Ấn Độ sử dụng khẩu trang, tấm chắn khi ra đường. Ảnh: ITN

The Sun ngày 22/9 dẫn thông báo của WHO cho biết thế giới đã ghi nhận tổng cộng 1.998.897 ca nhiễm mới COVID-19 trong tuần từ 14 đến 20/9. WHO cho biết đây là tuần có số ca nhiễm mới cao nhất từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc. Số ca nhiễm một tuần ở giai đoạn này tương đương số ca nhiễm toàn cầu trong hơn 3,5 tháng đầu năm 2020.

Theo số liệu thống kê trên Worldometers, tổng số ca bệnh toàn cầu hiện là 31,8 triệu, trong đó gần 980.000 người đã tử vong. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với 7 triệu ca nhiễm, 205.000 ca tử vong. Xếp sau là Ấn Độ với 5,6 triệu người bệnh, 90.000 ca thiệt mạng.

Các chuyên gia cho biết dịch tuy đã hạ nhiệt ở một số quốc gia, song có dấu hiệu tấn công đợt hai ở nhiều khu vực, trong bối cảnh mùa Thu đã đến với thời tiết lạnh dần, gia tăng khả năng lây lan cho virus.

Thế giới hiện đang nỗ lực phát triển và sản xuất vaccine ngừa COVID-19. Sau hơn một tháng, Nga vẫn là quốc gia duy nhất thế giới cấp phép cho một loại vaccine, mẫu Sputnik V, và dự kiến cung cấp 1,2 tỷ liều vaccine loại này cho các nước.

Hôm 22/9, các quan chức Nga khẳng định họ sẵn sàng chịu một phần trách nhiệm pháp lý trong trường hợp người tiêm Sputnik V gặp biến chứng sức khỏe. Đây là bước đi cho thấy sự tự tin của Nga vào vaccine mà nước này phát triển.

Trong khi đó, cùng ngày, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ tiết lộ họ sẽ công bố các tiêu chuẩn mới, nghiêm ngặt hơn trong việc cấp phép sử dụng khẩn cấp vacccine COVID-19, làm giảm thiểu cơ hội một mẫu vaccine có thể được đưa vào sử dụng trước cuộc bầu cử đầu tháng 11 tại Mỹ.

Thiện Nhân
.
.
.