Vừa khai tử, hãng máy bay Antonov lại công bố kế hoạch tham vọng

Thứ Hai, 14/08/2017, 18:11
Tờ Tass ngày 14-8 đưa tin, hãng sản xuất máy bay của Ukraine Antonov dù mới bị khai tử cách đây không lâu, nhưng đã công bố kế hoạch mới vô cùng tham vọng cho 5 năm tới đây. 


Theo đó, sau khi bị giới chức Ukraine khai tử do nợ nần và mất khả năng sản xuất hồi cuối tháng 7, hãng chế tạo máy bay Antonov hiện đang sáp nhập với tập đoàn nhà nước Ukroboronprom đã lên kế hoạch sản xuất ít nhất 70 chiếc máy bay trong vòng 5 năm tới. 

Thông cáo báo chí của tập đoàn này có đoạn: "Kế hoạch tiếp thị chi tiết đã được xây dựng dựa trên đánh giá của các chuyên gia và dự báo của nhiều doanh nghiệp hàng đầu."

Máy bay Antonov -178. Ảnh: Tass. 

Ngoài ra, đại diện của tập đoàn Ukroboronprom cũng cho biết, họ đã nghiên cứu thị trường rất kỹ lưỡng và những gì mà Ukroboronprom công bố, một phần là dựa trên những thỏa thuận ký kết với đối tác.

Trong giai đoạn này, Antonov dự định bán 20 máy bay AN-178 cho các khách hàng tới từ Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), các nước châu Á, châu Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hơn nữa, Antonov cũng muốn lấy lại chỗ đứng ở những thị trường máy bay dân dụng trong khu vực. Trước đó, do khủng hoảng quan hệ Nga-Ukraine từ năm 2014, Nga đã cắt giảm phần lớn các khoản hỗ trợ cho Antonov, khiến hãng này mất thị trường và không thể duy trì hoạt động. 

Antonov được biết tới là một hãng phát triển và sản xuất máy bay hàng đầu của Ukraine được thành lập từ năm 1946, chuyên về máy bay vận tải, máy bay dân dụng cỡ lớn như An-32, An-148, An-178.

Như Uyên
.
.
.