Vụ 39 thi thể trong xe tải: Đại sứ quán Việt Nam nhận được 3 cuộc gọi nhờ xác minh

Thứ Bảy, 26/10/2019, 11:12
Thông tin do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cung cấp cho biết, Đại sứ quán đã nhận được cuộc gọi của 3 gia đình từ Hà Tĩnh đề nghị giúp tìm hiểu thông tin, do người thân của họ mất tích trùng với thời điểm xảy ra vụ 39 người thiệt mạng trong container tại Anh.


Vào rạng sáng 23-10, cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể cất giấu trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc thủ đô London nước này.

Trong cuôc họp báo diễn ra tối 25-10 (giờ địa phương), bà Pipa Mills, Phó Cảnh sát trưởng hạt Essex của Anh cho biết, so với nhận định ban đầu về quốc tịch của các nạn nhân, thì đến thời điểm này tình hình đã có diễn biến khác.

Cận cảnh chiếc xe container chứa thi thể 39 nạn nhân. Ảnh: Daily Mail

Cùng thời điểm này, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiết lộ, sáng 25-10 (giờ địa phương), đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán đã nhận được cuộc gọi của 3 gia đình từ Hà Tĩnh đề nghị giúp tìm hiểu thông tin, do người thân của họ mất tích trùng với thời gian xảy ra vụ 39 thi thể được phát hiện ở Anh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh hiện đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Cảnh sát hạt Essex cũng thông báo đang hợp tác điều tra chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác trong nước như Bộ Nội vụ, Cơ quan Phòng chống Tội phạm, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Nhập cư và Biên phòng, cũng như hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam để mở rộng điều tra về khả năng dính líu của các băng đảng tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong vụ việc và xác minh danh tính nạn nhân.

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, cảnh sát Anh cũng đã tiến hành bắt giữ 4 nghi phạm, trong đó bao gồm tài xế điều khiển chiếc container, một cặp vợ chồng sở hữu chiếc xe tải, và 1 người đàn ông 48 tuổi, với nghi ngờ buôn người và ngộ sát.

Cảnh sát Anh cũng đang tiến hành điều tra dựa trên định vị GPS ghi lại hành trình của chiếc xe cũng như của chiếc container chứa 39 thi thể này, với hi vọng có thể tìm ra điểm xuất phát của chiếc container, vạch mặt kẻ đứng sau cái chết thương tâm của các nạn nhân.

An Nhiên
.
.
.