Vụ nổ khiến 19 người chết tại Anh do khủng bố

Thứ Ba, 23/05/2017, 08:42
Hai quan chức Mỹ cho biết vụ nổ kinh hoàng khiến 19 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương tại một nhà thi đấu ở thành phố Manchester, Anh là một vụ đánh bom liều chết.

Cảnh sát Anh xác nhận 2 vụ nổ lớn xảy khoảng 22h45 ngày 22-5 tại buổi biểu diễn tại một nhà thi đấu ở thành phố Manchester nổi tiếng khiến 19 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Con số thương vong có thể tăng cao do nhiều người bị thương nặng và cảnh sát vẫn đang tiếp tục kiểm tra hiện trường.

Nhiều người bị thương vẫn đang tiếp tục được đưa ra khỏi hiện trường.

Nếu vụ việc được xác định do khủng bố gây ra, nó sẽ là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất ở Anh trong hơn 10 năm qua kể từ vụ 4 tên Hồi giáo cực đoan tự sát khiến 52 người thiệt mạng vào tháng 7-2005.

Reuters đưa tin vụ nổ xảy ra tại nhà thi đấu Manchester Arena khi ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Ariana Grande đang biểu diễn. Cảnh sát khuyến cáo người dân nên lánh xa khu vực này trong lúc họ giải quyết sự việc. Vụ nổ khiến hàng nghìn người hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà thi đấu.

Trong khi đó, tờ Guadian đưa tin một đội rà phá bom của Anh đã được điều động tới sân vận động để tìm kiếm những thiết bị nổ khác.

Cảnh sát Anh cho biết họ đã tìm thấy một vật bị tình nghi là thiết bị nổ thứ hai. Thiết bị này sau đó đã được cảnh sát kích nổ có kiểm soát ở khu vực Cathedral Gardens gần nhà thi đấu Manchester Arena.

Một khán giả tên là Hannah Dane có mặt tại nhà thi đấu cho biết “đã có một tiếng nổ rất lớn từ bên trong nhà thi đấu ở Manchester làm rung chuyển toàn bộ khu vực, sau đó mọi người la hét và cố gắng chạy ra ngoài thoát thân”.

Cô Hannah Dane nói: “Khi chúng tôi chạy được ra ngoài, có rất nhiều cảnh sát đã tới hiện trường và bao quanh toàn bộ khu vực nhà ga Victoria”.

"Đó là một vụ nổ lớn - bạn có thể cảm nhận được nó. Mọi người rất hỗn loạn, họ đang chạy và hét lên và chỉ cố gắng ra ngoài.", Catherine Macfarlane, nhân chứng, nói với Reuters.

Manchester Arena, nơi xảy ra vụ việc, từng là sân vận động lớn nhất ở châu Âu, mở cửa vào năm 1995 và có sức chứa lên đến 21.000 người. Đây là một địa điểm tổ chức hoà nhạc và thể thao nổi tiếng.

Phùng Nguyễn
.
.
.