Nổ kinh hoàng tại nhạc hội ở Anh, 19 người thiệt mạng

Thứ Ba, 23/05/2017, 06:31
Đêm 22-5 (giờ địa phương), cảnh sát khu vực Greater Manchester đã xác nhận về một "vụ việc" nghiêm trọng đã xảy ra tại nhạc hội có phần trình diễn của ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Ariana Grande khiến nhiều người thương vong.
Bên ngoài sân vận động Manchester Arena. Ảnh từ video Youtube của ImMikeRobertson

Cảnh sát khu vực cho biết họ đang tiếp nhận và xử lý rất nhiều báo cáo về một vụ nổ và xác nhận ít nhất 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương...

Catherine Macfarlane, một người tham gia nhạc hội cho biết: "Chúng tôi đang sải bước ra ngoài và khi chúng tôi đến gần cửa rồi thì có một tiếng nổ rất lớn, mọi người la hét điên loạn".

"Đó là một vụ nổ lớn - bạn có thể cảm nhận được nó vì lồng ngực bạn nhu muốn nổ tung vậy, thực sự hỗn loạn, mọi người đang chạy và hét lên và chỉ cố gắng ra ngoài," một nhân chứng khác cho Reuters được biết.

Nhạc hội được tổ chức tại Manchester Arena, sân vận động lớn nhất ở châu Âu, mở cửa vào năm 1995 và có công suất 21.000 người. Đây là một địa điểm tổ chức hoà nhạc và thể thao nổi tiếng ở Anh và châu Âu.

Một phát ngôn viên của hãng thu âm của Ariana Grande nói rằng ca sĩ này "ổn" và không bị thương trong vụ nổ. 
Nhiều người lo lắng và hoảng loạn sau vụ việc. Ảnh: Reuters

Một video được đăng trên Twitter cho thấy người hâm mộ tại hiện trường la hét và chạy ra khỏi địa điểm.

Nước Anh đang được đặt trong tình trạng cảnh báo cao thứ hai, điều này có nghĩa là một cuộc tấn công của các chiến binh Hồi giáo được coi là rất có khả năng xảy ra.

Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật.

Duy Tiến
.
.
.