Việt Nam đề nghị Armenia-Azerbaijan kiềm chế xung đột

Thứ Năm, 01/10/2020, 15:45
Việt Nam bày tỏ lo ngại về tình hình chiến sự giữa Armenia và Azerbaijan, đồng thời kêu gọi hai bên kiềm chế, chấm dứt leo thang căng thẳng, giải quyết hòa bình các xung đột.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời họp báo chiều 1/10.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 1/10, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình chiến sự giữa hai nước Azerbaijan và Armenia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam lo ngại trước những thông tin về xung đột”.

“Chúng tôi ủng hộ các nỗ lực trung gian hòa giải của Nhóm Minsk-OSCE và kêu gọi các bên kiềm chế, chấm dứt leo thang căng thẳng tình hình vì lợi ích của người dân hai nước, giải quyết xung đột thông qua biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, góp phần vào hòa bình, ổn định tại khu vực cũng như trên toàn thế giới”, bà Hằng nêu.

Theo truyền thông thế giới, chiến sự giữa Armenia và Azerbaijan nổ ra từ ngày 27/9 xung quanh khu vực tranh cãi Nagorno-Karabakh và diễn ra ngày càng ác liệt. Cả hai bên đều xác nhận có thiệt hại về người và vật chất vì xung đột. 

Những ngày qua, Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế liên tiếp kêu gọi hai bên ngừng bắn và đối thoại để hóa giải mâu thuẫn, trong đó nổi bật là vai trò của Nhóm Minsk thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu – OSCE do Nga, Pháp và Mỹ làm đồng Chủ tịch.

Thiện Nhân
.
.
.