Vị khách đặc biệt được Tổng thống Trump mời tới nghe Thông điệp liên bang

Thứ Tư, 06/02/2019, 08:21
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời cậu bé cùng họ Joshua Trump, học sinh lớp 6 tới từ bang Delaware, đến toà nhà Quốc hội Mỹ để nghe Thông điệp liên bang.

Theo thông báo của Nhà Trắng, cậu bé Joshua Trump là một trong những vị khách đặc biệt nhất và cùng nhỏ tuổi nhất được mời tới dự buổi công bố Thông điệp liên bang của Tổng thống Trump ngày 5-2,  NYPosts đưa tin.

Joshua Trump, vị khách đặc biệt của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Dù cùng họ với ông Trump, song cậu bé không phải họ hàng hay có quan hệ huyết thống với Tổng thống Mỹ. Joshua từng là nạn nhân của nạn bắt nạt ở trường học vì mang họ Trump. Đỉnh điểm, cậu bé 11 tuổi buộc phải đổi họ khác để thoát khỏi việc bị trêu chọc.

"Thật đáng tiếc là Joshua đã bị bắt nạt ở trường học chỉ vì họ của mình. Cậu bé cảm thấy rất biết ơn Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và gia đình Trump vì nhận được sự ủng hộ", thông báo của Nhà Trắng có đoạn viết. Năm ngoái, bà Melania đã công bố chiến dịch nhằm chống lại nạn bắt nạt trực tuyến.

Theo Reuters, các Tổng thống Mỹ thường mời các vị khách đặc biệt tới nghe Thông điệp liên bang nhằm làm nổi bật những vấn đề nổi cộm mà họ giải quyết được, cũng như các chính sách trong tương lai gần.

Ngoài Joshua, Nhà Trắng sẽ mời thêm một nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ xả súng nhằm vào người Do thái ở giáo đường Tree of Life tại Pittsburgh năm ngoái và đại diện một gia đình ở bang Nevada có người bị sát hại bởi người nhập cư trái phép.

Một vị khách khác của ông chủ Nhà Trắng tại buổi đọc Thông điệp liên bang là người phụ nữ từng bị phạt tù chung thân vì bán ma túy, nhưng được khoan hồng bởi chính sách mới của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đọc thông điệp vào 9h tối 5-2 (9h sáng 6-2 giờ Việt Nam). Truyền thông Mỹ tiết lộ các vấn đề sẽ được ông Trump nhắc tới gồm bất đồng giữa phe Dân chủ và Cộng hoà trong Quốc hội Mỹ liên quan tới bức tường biên giới; cách thức điều hành đất nước trong 2 năm cuối nhiệm kỳ; chi tiết về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và chính sách của Mỹ tại Syria, Afghanistan...

Thiện Nhân
.
.
.