Không có tiền xây tường gạch, ông Trump doạ xây "tường người" ở biên giới

Thứ Tư, 06/02/2019, 07:41
Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông sẵn sàng xây một bức "tường người" ở biên giới Mỹ - Mexico nếu cần thiết để ngăn nạn nhập cư trái phép.

"Rất nhiều người đang đổ về Mexico với hy vọng có thể tràn qua biên giới phía Nam của chúng ta. Chúng tôi đã điều thêm quân đội và sẵn sàng xây dựng một bức tường người nếu cần thiết!", Tổng thống Trump hôm 5-2 viết trên Twitter, theo Reuters.

Binh sĩ Mỹ tuần tra dọc biên giới với Mexico. Ảnh: Reuters

"Nếu chúng ta có một bức tường thật sự thì đã không phải bàn đến chuyện này", ông Trump phân trần thêm, nhắc tới bất đồng giữa chính quyền của ông và phe Dân chủ liên quan đến nguồn ngân sách cho bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Theo Reuters, ông Trump sẽ nhấn mạnh đến vấn đề an ninh biên giới và kế hoạch xây tường rào trong Thông điệp Liên bang tới. Ông dự định đọc bản thông điệp vào ngày 29-1, song lùi tới tối ngày 5-2 (9h sáng ngày 6-2 theo giờ Việt Nam) vì chính phủ tạm thời đóng cửa.

Mỹ hiện duy trì 2.350 binh sỹ đang phối hợp với Lực lượng Vệ binh quốc gia gồm 2.200 người ở khu vực biên giới với Mexico.

Cuối tuần trước, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan thông báo Mỹ sắp điều động thêm hàng nghìn binh sỹ tới biên giới với Mexico để tăng cường an ninh dọc biên giới.

Ông Shanahan cho biết quyết định này được đưa ra sau khi Bộ An ninh Nội địa yêu cầu giúp bổ sung lực lượng để xây dựng hàng rào biên giới với Mexico và tăng cường giám sát.

Thiện Nhân
.
.
.