Venezuela bắt 6 nghi phạm trong vụ ám sát "hụt" Tổng thống

Thứ Hai, 06/08/2018, 08:02

Ngày 5-8 (giờ địa phương), Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết, các lực lượng an ninh đã bắt giữ 6 nghi phạm trong vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro hôm 4-8 vừa qua.

Cảnh sát Venezuela giam giữ những nghi phạm một cách cẩn thận. Ảnh Reuters

Bộ trưởng Nestor Reverol cho biết thêm các nghi phạm đã điều khiển 2 thiết bị bay không người lái chứa chất nổ đến quảng trường tại thủ đô Caracas khi Tổng thống nơi Maduro đang phát biểu nhân dịp kỷ niệm 81 năm thành lập Lực lượng Vệ binh quốc gia Venezuela. 

Một chiếc đã bị  lực lượng an ninh Venezuela đã bắn hạ, trong khi đó một chiếc khác phát nổ sau khi rơi xuống tòa nhà chung cư.

Đáng chú ý, trong số 6 nghi phạm vừa bị bắt giữ, một tên từng có liên quan đến vụ tấn công tại một căn cứ quân sự vào năm 2017 khiến 2 người thiệt mạng. Một nghi phạm khác từng có tiền án trong cuộc biểu tình chống Tổng thống Maduro vào năm 2014, nhưng sau đó được thả.

Danh tính của những nghi phạm này vẫn đang được giữ bí mật.

Chiều 4-8 (theo giờ địa phương), khi Tổng thống Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela thì 2 thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ được kích hoạt và nổ tung.

Vụ việc khiến ít nhất 7 binh sĩ bị thương. May mắn, Tổng thống Maduro và nhiều lãnh đạo Venezuela có mặt tại sự kiện đã ngay lập tức được sơ tán an toàn.

Đến nay, có nhiều giả thuyết và cả những cáo buộc được đưa ra cho những người đứng đằng sau vụ tấn công hụt này. Tuy nhiên, chưa có kết luận chính thức. 

Theo Reuters, việc chính phủ bắt giữ các nghi phạm cho thấy vụ tấn công không phải do lực lượng nổi dậy thực hiện mà có thể được tiến hành bởi các nhóm có liên quan đến những vụ biểu tình chống đối Tổng thống Maduro.

Duy Tiến
.
.
.