Tổng thống Venezuela tiết lộ về chủ mưu vụ ám sát bất thành

Chủ Nhật, 05/08/2018, 09:12
"Cuộc điều tra đã được tiến hành ngay lập tức, một số kẻ đã bị bắt giữ. Đảng cánh hữu là lực lượng đứng sau vụ tấn công này với sự bảo trợ của một nhân vật đặc biệt", Sputnik dẫn tuyên bố của Tổng thống Nicolas Maduro ngày 5-8. 

Sau khi bị "ám sát hụt", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 5-8 đã lần đầu lên tiếng về vụ tấn công bằng thiết bị không người lái trong lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ Venezuela, chiều 4-8 (giờ địa phương). 

"Đó là một vụ tấn công nhằm ám sát tôi, chúng tìm cách ám sát tôi hôm nay. Máy bay không người lái hướng về phía tôi nhưng tôi đã được lá chắn của Chúa che chở. Tôi chắc chắn sẽ còn sống khỏe thêm nhiều năm nữa", ông Maduro nói.

Ông Maduro khẳng định sẽ điều tra tới cùng vụ việc diễn ra trong lễ kỷ niệm Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela. Ảnh: Reuters.  

Đặc biệt, ông cho biết một cuộc điều tra trên diện rộng đã được tiến hành ngay lập tức. Ngoài việc một số kẻ tình nghi đã bị bắt giữ và cáo buộc phe cánh hữu, ông Maduro tiết lộ đã xác định được chủ mưu vụ ám sát, chỉ đạo trực tiếp vụ việc từ bang Florida, Mỹ. 

Ông Nicolas Maduro đồng thời hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hợp tác với nước này trong việc dẫn độ những kẻ phải chịu trách nhiệm, những kẻ khủng bố đứng sau vụ ám sát trở về Venezuela luận tội. 

Âm mưu tấn công nhằm vào Tổng thống Maduro diễn ra trong bối cảnh kinh tế Venezuela chìm trong khủng hoảng năm thứ 5 liên tiếp do giá dầu lao dốc kể từ năm 2014. Tình trạng lạm phát phi mã khiến đời sống của người dân ở đây hết sức khó khăn.

Hồi tháng 5, ông Nicolas Maduro đã đắc cử Tổng thống Venezuela với 67% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử. Tuy nhiên, một số quốc gia bao gồm Mỹ, Argentina, Tây Ban Nha, Đức và Anh không công nhận kết quả này. 

N.U
.
.
.