Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng tại Mỹ

Chủ Nhật, 04/02/2018, 21:42
Ít nhất 2 người đã tử nạn và 70 người khác bị thương khi một chiếc tàu hỏa trở 147 người bất ngờ trật đường ray sau khi đâm phải một tàu chở hàng tại South Carolina, Mỹ hôm 4-2, RT đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h35 phút sáng ngày 4-2 (giờ địa phương) tại khu vực Cayce, South Carolina. 

Chuyến tàu Amtrak 91 đang di chuyển trên tuyến đường từ New York đến Miami vào thời điểm tai nạn xảy ra, trên tàu có 139 hành khách và 8 nhân viên.

Đại diện hãng tàu cho biết cú va đập quá mạnh với tàu chở hàng đã khiến một vài hành khách bị xô ngã, một vài bộ phân của tàu bị bật ra ngoài.

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: RT
Những hình ảnh về vụ tai nạn được đăng tải nhiều trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

Một trong những nạn nhân có tên Derek Pettaway cho biết anh đang ở trên tàu vào lúc tai nạn xảy ra. Khi đó hầu hết mọi người trên tàu đều đang ngủ, tai nạn xảy đến bất ngờ khiến anh bị một vết cắt nhỏ và cơ thể bị bầm tím.

"Các nhân viên trên tàu đều rất có trách nhiệm và hỗ trợ đắc lực để kiềm chế nỗi lo của mọi người. Những nhân viên cứu hộ đầu tiên xuất hiện chỉ khoảng 10 phút sau khi tai nạn xảy ra", Derek nói thêm.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Instagram

Trong một thông cáo báo chí được công bố cùng ngày, Trung tâm Quản lý Cứu hộ South Carolina xác nhận có 2 người đã tử vong và 70 người khác bị thương. Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện địa phương. 

"Các chấn thương ở nhiều mức độ khác nhau từ những vết xước nhỏ đến bầm tím và gãy xương", người phát ngôn trung tâm này cho hay.

Tại hiện trường, có một số lượng lớn dầu tràn ra những không gây ảnh hưởng đến người dân, CNN cho biết.

Con tàu gặp tai nạn là một trong những con tàu thuộc chương trình "Dịch vụ bạc" của Amtrack, dịch vụ chạy tàu đêm giữa New York và Miami.

Trước đó vào ngày 31-1, 1 tàu Amtrak khác chở các nghị sĩ đảng Cộng hòa đâm phải một xe chở rác tại bang Virginia. Vụ tai nạn khiến ông Christopher Foley trên xe rác thiệt mạng tại chỗ và 2 người khác bị thương.

An Nhiên
.
.
.